สำนักงาน ป.ป.ท. เปิดเวทีภาคประชาสังคมร่วมกำหนดแนวทางแผนปฏิบัติการในการป้องกันและเฝ้าระวังการทุจริต

Last updated: 10 ก.ค. 2563  |  2671 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สำนักงาน ป.ป.ท. เปิดเวทีภาคประชาสังคมร่วมกำหนดแนวทางแผนปฏิบัติการในการป้องกันและเฝ้าระวังการทุจริต

สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ เปิดเวทีภาคประชาสังคมร่วมสภาองค์กรชุมชนตำบล จัดทำแผนปฏิบัติการในการป้องกันและเฝ้าระวังการทุจริต “เป้าหมายสร้างกระบวนการชุมชน ขับเคลื่อนธรรมาภิบาลสู่ชุมชน”

"สภาองค์กรชุมชนตำบล เป็นเวทีพูดคุย ต้องการให้ทุกคนในชุมชนมาร่วมกันพัฒนาชุมชน หรือหากมีปัญหาจะมีวิธีการแก้ไขได้อย่างไร เพราะสภาองค์กรชุมชนตำบลเป็นพื้นที่กลางในการรับรู้ปัญหาความต้องการของประชาชน จากนั้นก็ทำออกมาเป็นแผนพัฒนาตำบล โดยอาศัยความรู้ภูมิปัญญาที่มีอยู่ ตลอดจนการมีส่วนร่วมในการกำหนดอนาคตของสังคมและชุมชนด้วยตนเอง"

วันที่ 9 กรกฎาคม 2563 ที่ห้องประชุม One Map ชั้น 2 สำนักงาน ป.ป.ท. อาคารซอฟต์แวร์ปาร์ค ถนนแจ้งวัฒนะ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี นายภูมิวิศาล เกษมศุข รองเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ท. เป็นประธานการประชุมการจัดทำแผนปฏิบัติการ (Action Plan) ในการป้องกันและเฝ้าระวังการทุจริต โดยมีผู้แทนจากสถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน (องค์กรมหาชน) พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากกองป้องกันการทุจริตในภาครัฐ และผู้แทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง

นายภูมิวิศาล เกษมศุข รองเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ท. กล่าวว่าการประชุมในครั้งนี้เป็นการเปิดรับฟังความคิดเห็นจากภาคประชาสังคม เพื่อสร้างความร่วมมือในการป้องกันการทุจริต ตลอดจนร่วมกันกำหนดแนวทางการส่งเสริมและสนับสนุนการมีส่วนร่วมของภาคประชาสังคม ในการเฝ้าระวังการใช้จ่ายงบประมาณตามพระราชกำหนดให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อแก้ไขปัญหา เยียวยา และฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ของศูนย์อำนวยการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ (ศอตช.) ทั้งนี้ได้มีการพิจารณา (ร่าง) แผนปฏิบัติการ (Action Plan) ในการป้องกันและเฝ้าระวังการทุจริตของสำนักงาน ป.ป.ท. ร่วมกับสถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน (องค์การมหาชน) และสภาองค์กรชุมชน อันจะนำไปสู่การสร้างกลไกที่มีประสิทธิภาพส่งเสริมให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการเฝ้าระวังการทุจริต ต่อไป

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้