มติวุฒิสภาให้ความเห็นชอบ นายพศวัจน์ กนกนาก ดำรงตำแหน่งกรรมการ ป.ป.ช.

Last updated: 7 ส.ค. 2566  |  4824 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มติวุฒิสภาให้ความเห็นชอบ นายพศวัจน์ กนกนาก ดำรงตำแหน่งกรรมการ ป.ป.ช.

มติวุฒิสภา 168 เสียง ให้ความเห็นชอบ นายพศวัจน์ กนกนาก ดำรงตำแหน่งกรรมการ ป.ป.ช. แทน พล.ต.อ.สถาพร หลาวทอง กรรมการ ซึ่งครบวาระดำรงตำแหน่งเก้าปี

          วันที่ 7 สิงหาคม 2566 ที่ประชุมวุฒิสภาให้ความเห็นชอบ นายพศวัจน์ กนกนาก ดำรงตำแหน่งกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ  (ป.ป.ช.) ด้วยคะแนนเห็นชอบ 168 คะแนน ไม่ให้ความเห็นชอบ 25 คะแนน ไม่ออกเสียง 20 คะแนน ซึ่งเป็นคะแนนเสียงเห็นชอบไม่น้อยกว่ากึ่งหนึ่งของจำนวนสมาชิกทั้งหมดเท่าที่มีอยู่ของวุฒิสภา ตามที่ปัจจุบัน มีสมาชิกวุฒิสภา (สว.) จำนวน 249 คน คะแนนเสียงไม่น้อยกว่ากึ่งหนึ่งของจำนวนสมาชิกทั้งหมดเท่าที่มีอยู่ของวุฒิสภา คือ 125 คะแนนขึ้นไป

          ทั้งนี้  นายพศวัจน์ กนกนาก ได้รับเลือกขึ้นดำรงตำแหน่งกรรมการ ป.ปช. แทน พล.ต.อ.สถาพร หลาวทอง กรรมการ ซึ่งครบวาระดำรงตำแหน่งเก้าปี ตาม ม.14 แห่ง พ.ร.ป.ว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2561

          ทั้งนี้สำหรับประวัติ นายพศวัจณ์ กนกนาก เกิดเมื่อเดือนตุลาคม 2499 จบนิติศาสตรบัณฑิต (เกียรตินิยมอันดับ 2) มหาวิทยาลัยรามคำแหง, เนติบัณฑิตไทย สำนักอบรมศึกษากฎหมายแห่งเนติบัณฑิตยสภา, นิติศาสตรมหาบัณฑิต จุฬาลงกรณมหาวิทยาลัย และปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชารัฐประศาสนศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง

          โดยเคยดำรงตำแหน่งสำคัญ อาทิ ประธานศาลอุทธรณ์, อธิบดีผู้พิพากษาศาลแพ่งกรุงเทพใต้ ศาลแพ่งกรุงเทพใต้, ประธานศาลอุทธรณ์ภาค 6, ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลฎีกา ศาลฎีกา, ประธานแผนกคดีพาณิชย์และเศรษฐกิจในศาลฎีกา, รองประธานศาลฎีกา เป็นต้น

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้