ผู้ว่าฯสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ต้อนรับคณะสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนจังหวัดนนทบุรี

Last updated: 15 ก.พ. 2563  |  4680 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ผู้ว่าฯสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ต้อนรับคณะสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนจังหวัดนนทบุรี

ดร.สุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ต้อนรับสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนชาวนนทบุรี

วันที่​ 14 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 09.00 น. ณ ห้องประชุมรัตนาธิเบศร์ ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดนนทบุรี สมาชิกวุฒิสภา โดยคณะกรรมการดำเนินงานโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่ จังหวัดภาคกลาง นำโดย นายวิทยา ผิวผ่อง รองประธานคณะกรรมการ คนที่หนึ่ง ลงพื้นที่พบประชาชน หน่วยงานภาครัฐในระดับอำเภอและระดับจังหวัด ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำชุมชน และประชาชนในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี เพื่อแนะนำเกี่ยวกับหน้าที่และอำนาจของวุฒิสภา และภารกิจที่เกี่ยวข้องกับการปฏิรูปประเทศและยุทธศาสตร์ชาติ พร้อมทั้งรับฟังบรรยายสรุปภาพรวมเกี่ยวกับประเด็นยุทธศาสตร์ชาติและแผนการปฏิรูปประเทศของจังหวัดนนทบุรี และรับฟังข้อคิดข้อเสนอแนะของประชาชนในพื้นที่เพื่อนำข้อมูลและข้อเสนอแนะต่าง ๆ ที่ได้รับไปสู่การดำเนินการตามหน้าที่และอำนาจของวุฒิสภา โดยมี ดร.สุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ให้การต้อนรับ และนำเสนอข้อมูลพื้นฐานของจังหวัดนนทบุรี แผนการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติ และแผนการปฏิรูปประเทศในระดับจังหวัด การนำยุทธศาสตร์ชาติไปประยุกต์ใช้ในการพัฒนาจังหวัด ทั้งด้านสังคม ด้านเศรษฐกิจ การพัฒนาพื้นที่เกษตร การพัฒนาการท่องเที่ยว



นายจเด็จ อินสว่าง สมาชิกวุฒิสภา

นายวิทยา ผิวผ่อง สมาชิกวุฒิสภา

นายปานเทพ กล้าณรงค์ราญ สมาชิกวุฒิสภา

จากนั้น คณะสมาชิกวุฒิสภาได้กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของโครงการสมาชิกวุฒิส ภาพบประชาชน พร้อมทั้งแนะนำบทบาทหน้าที่และอำนาจของวุฒิสภาตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยฉบับปัจจุบัน ในภารกิจด้านการติดตามการปฏิรูปประเทศและยุทธศาสตร์ชาติ ตลอดจนรับฟังความคิดเห็นของประชาชนในพื้นที่ในประเด็นต่าง ๆ ได้แก่ ปัญหาการจราจร, ฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5, การจัดการพื้นที่น้ำท่วมขัง, และน้ำเค็มรุกล้ำพื้นที่เกษตร โดยคณะกรรมการฯ จะรวบรวมข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะของประชาชนเพื่อดำเนินการตามหน้าที่และอำนาจของวุฒิสภาต่อไป




โอกาสนี้ นายวิทยา ผิวผ่อง ได้มอบหน้ากากอนามัย และเจลแอลกอฮอลล์ล้างมือ จำนวน 100 ชุด ให้แก่ตัวแทนศูนย์ดูแลและฟื้นฟูสภาพเอื้ออาทรรัตนาธิเบศร์ จังหวัดนนทบุรี เพื่อมอบให้แก่ผู้สูงอายุและผู้ป่วยในพื้นที่ต่อไป

ดร.สุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี

นายอำพล อังคภากรณ์กุล ที่ปรึกษากระทรวงมหาดไทย

นางจุรีรัตน์ เทพอาสน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี 

นายชาญชัย ศรศรีวิชัย ปลัดจังหวัดนนทบุรี 

นางระพีพรรณ แก้วเพียงเพ็ญ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดนนทบุรี 

นายเสมา เบ้าพูนทอง ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงชนบทนนทบุรี 

นายโสภณ สังข์แป้น ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงนนทบุรี  

พันเอกศักดิ์สิทธิ์ ลิ้มสุขนิรันดร์ หัวหน้ากลุ่มงานกิจการมวลชน กอ.รมน.จังหวัดนนทบุรี

โดยในส่วนของภาคกลางมีพื้นที่ดำเนินการ 17 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดชัยนาท, พระนครศรีอยุธยา, ลพบุรี, สระบุรี, สิงห์บุรี, อ่างทอง, นนทบุรี, ปทุมธานี, นครปฐม, สมุทรปราการ, กาญจนบุรี, ราชบุรี, สุพรรณบุรี, ประจวบคีรีขันธ์, เพชรบุรี, สมุทรสงคราม, และสมุทรสาคร

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้