จับสด! พนง.เทศกิจเขตดุสิต เรียกเงินค่าดูแล 3 พัน/เดือน แลกไม่เข้าตรวจความสะอาดงานก่อสร้าง

Last updated: 10 ต.ค. 2566  |  2606 จำนวนผู้เข้าชม  | 

จับสด! พนง.เทศกิจเขตดุสิต เรียกเงินค่าดูแล 3 พัน/เดือน แลกไม่เข้าตรวจความสะอาดงานก่อสร้าง

3ป.สนธิกำลังจับสด! รวบตัวพนักงานเทศกิจ สนง.เขตดุสิต พร้อมของกลางเงินสด 6,000 บาท หลังถูกร้องเรียนเรียกรับเงินค่าดูแลเดือนละ 3,000 บาท จากผู้รับเหมาก่อสร้างแลกไม่เข้าตรวจสอบการดำเนินตาม พ.ร.บ.รักษาความสะอาด

        เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ปปป.) สนธิกำลังเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) เข้าจับกุมตัว นายสมพงษ์ สิงหวัฒน์ พนักงานเทศกิจ สำนักงานเขตดุสิต กรณีเรียกรับเงินค่าดูแลเป็นรายเดือน ๆ ละ 3,000 บาท จากผู้ประกอบการเพื่อไม่เข้าไปตรวจสอบการดำเนินตาม พ.ร.บ.รักษาความสะอาด พร้อมของกลางเป็นเงินสดจำนวน 6,000 บาท

 

        โดยคดีนี้ เป็นผลมาจากการร้องเรียนของเจ้าของบริษัทรับเหมาก่อสร้างรายหนึ่ง ที่รับงานก่อสร้างโครงการในซอยร่วมจิตต์ เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร ซึ่งได้ขออนุญาตและได้รับอนุญาต จากสำนักงานเขตดุสิต ให้ก่อสร้างถูกต้องครบถ้วนแล้ว โดยระหว่างก่อสร้างมีเจ้าหน้าที่เทศกิจ คือ นายสมพงษ์ สิงหวัฒน์ ได้เข้ามาแสดงตัวที่ไซต์งานก่อสร้างซอยร่วมจิตต์ เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร โดยอ้างว่าการก่อสร้างมีรถขนอุปกรณ์ก่อสร้าง ที่มิได้จัดสิ่งป้องกันวัสดุ ที่บรรทุกตกหล่นหรือรั่วไหล หรือปลิวบนถนน ต้องจ่ายค่าดูแลเป็นรายเดือน โดยคิดเดือนละ 3,000 บาท และยังโทรติดต่อผู้เสียหายเร่งให้จ่ายค่าดูแลอีกหลายครั้ง


        อย่างไรก็ดี กรณีนี้ ยังอยู่ในกระบวนการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปปป. ป.ป.ช.และ ป.ป.ท. เท่านั้น  ศาลยังมิได้มีคำพิพากษาชี้ขาดว่ามีการกระทำความผิดแต่อย่างใด นายสมพงษ์ สิงหวัฒน์ ยังเป็นผู้บริสุทธิ์อยู่ และมีสิทธิในการต่อสู้คดีตามขั้นตอนทางกฎหมาย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้