บุกจับคาสำนักงานที่ดินปัตตานี เจ้าพนักงานเรียกรับเงินค่ารังวัด 120,000 บาทแลกแบ่งโฉนดที่ดิน

Last updated: 10 ต.ค. 2565  |  2932 จำนวนผู้เข้าชม  | 

บุกจับคาสำนักงานที่ดินปัตตานี เจ้าพนักงานเรียกรับเงินค่ารังวัด 120,000 บาทแลกแบ่งโฉนดที่ดิน

ป.ป.ท. ร่วมกับ บก.ปปป. และ ป.ป.ช. บูรณาการวางแผนรวบเจ้าหน้าที่ที่ดินจังหวัดปัตตานี “เรียกรับเงินจากผู้ประกอบการ แลกกับการออกโฉนดที่ดิน”

          วันที่ 29 กันยายน 2565 นายภูมิวิศาล เกษมศุข รองเลขาธิการ รักษาราชการแทนเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ท. ได้มอบหมายให้กองอำนวยการต่อต้านการทุจริต นำโดยนายสุภาพ ศิริ ผู้อำนวยการกลุ่มงานปราบปรามคดีพิเศษ นางสาวทัดดาว บุญสาย นักสืบสวนสอบสวนชำนาญการ และนายรัญชนะ น้อยอิ่ม นักสืบสวนสอบสวนชำนาญการ เข้าร่วมบูรณาการกับกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) และสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) วางแผนเพื่อทำการจับกุมเจ้าหน้าที่สำนักงานที่ดินจังหวัดปัตตานี เรียกรับเงินค่าตอบแทนการแบ่งแยกโฉนด

          สืบเนื่องจากสำนักงาน ป.ป.ท. ในฐานะฝ่ายเลขานุการศูนย์อำนวยการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ (ศอตช.) ได้รับการประสานจาก บก.ปปป. และสำนักงาน ป.ป.ช. ว่า นายพงษ์ (นามสมมุติ) เจ้าหน้าที่ฝ่ายทะเบียน เรียกรับเงินค่าตอบแทนการแบ่งแยกโฉนด จำนวน 8 แปลง เป็นเงินจำนวน 120,000บาท (หนึ่งแสนสองหมื่นบาทถ้วน) จากผู้เสียหาย ซึ่ง บก.ปปป. สำนักงาน ป.ป.ช. และสำนักงาน ป.ป.ท. ได้ร่วมกันวางแผนในการจับกุม จนกระทั่งมีการนัดหมายการจ่ายเงินในวันที่ 29 กันยายน 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก. 6 บก.ปปป. จึงได้วางแผนนัดส่งมอบเงินและทำการจับกุมพร้อมเงินของกลางได้ ณ สำนักงานที่ดินจังหวัดปัตตานี เวลาประมาณ 10.00 น. และนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองปัตตานี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป โดยมีเจ้าหน้าที่ ป.ป.ท. เจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. ร่วมสังเกตการณ์

          เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ โดยอ้างว่าเป็นเงินที่รับไว้จริง แต่คิดว่าไม่ได้เป็นการกระทำความผิด

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้