ป.ป.ท. จัดอบรมเครือข่ายภาคประชาสังคมในการป้องกันการทุจริต ส่งเสริมธรรมาภิบาล

Last updated: 7 ส.ค. 2563  |  2746 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ป.ป.ท. จัดอบรมเครือข่ายภาคประชาสังคมในการป้องกันการทุจริต ส่งเสริมธรรมาภิบาล

สำนักงาน ป.ป.ท. เปิดอบรมเครือข่ายภาคประชาสังคมต่อต้านการทุจริต เสริมสร้างกลไกขับเคลื่อนชุมชนเข้มแข็ง มีธรรมาภิบาล

วันพฤหัสบดีที่ 6 สิงหาคม 2563 เวลา 09.00 น. นายพุฒิพงษ์ เลิศสถิตย์ รองเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ท. เป็นประธานเปิดการฝึกอบรมเครือข่ายภาคประชาสังคม หลักสูตร "เสริมสร้างเครือข่ายภาคประชาสังคมในการป้องกันการทุจริต" ภายใต้โครงการจัดทำหลักสูตรอบรมเครือข่ายภาคประชาสังคมในการต่อต้านการทุจริต ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 เพื่อยกระดับให้เป็นหลักสูตรกลางสำหรับเครือข่ายภาคประชาสังคมของสำนักงาน ป.ป.ท. ในการส่งเสริม สนับสนุนและให้องค์ความรู้แก่ประชาชนเกี่ยวกับการทุจริต รวมถึงเพื่อเป็นการพัฒนาศักยภาพเครือข่ายภาคประชาสังคมในการต่อต้านการทุจริตให้มีความเข้มแข็ง มีประสิทธิภาพ และเป็นระบบ โดยมีผู้บริหารสำนักงาน ป.ป.ท. เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง พร้อมภาคประชาสังคมที่มีความเข้มแข็งในเขตพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล จำนวน 100 คน เข้าร่วมฯ ตามกรอบแนวทางการสร้างความร่วมมือในการป้องกันการทุจริตร่วมกันระหว่างสำนักงาน ป.ป.ท. สถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน (องค์การมหาชน) และสภาองค์กรชุมชน ณ ห้อง Ballroom A ชั้น 5 โรงแรมเบสท์ เวสเทิร์น พลัส แวนด้า แกรนด์ ถนนแจ้งวัฒนะ ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี

นายพุฒิพงษ์ เลิศสถิตย์ รองเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ท.

นายทองสุข ณ พล ผู้อำนวยการกองป้องกันการทุจริตในภาครัฐ

ทั้งนี้ การฝึกอบรมภายใต้โครงการดังกล่าว มีทั้งสิ้น จำนวน 3 หลักสูตร ได้แก่ หลักสูตรเสริมสร้างเครือข่ายภาคประชาสังคมในการป้องกันการทุจริต หลักสูตรเครือข่ายภาคประชาสังคมในการเฝ้าระวังการทุจริต และหลักสูตรแกนนำเครือข่ายภาคประชาสังคมในการป้องกันการทุจริต

สำหรับหลักสูตรเสริมสร้างเครือข่ายภาคประชาสังคมในการป้องกันการทุจริต ซึ่งได้ดำเนินการฝึกอบรมในครั้งนี้ เป็นหลักสูตรระดับพื้นฐาน 1 วัน มีกิจกรรมรับฟังการบรรยายเพื่อเสริมสร้างกลไกขับเคลื่อนชุมชนเข้มแข็ง มีธรรมาภิบาล และป้องกันเฝ้าระวังการทุจริต ดังนี้ 1) การบรรยาย รายวิชา "การทุจริตในสังคมไทย" โดย ผศ.ดร. ดนุสรณ์ กาญจนวงศ์ โรงเรียนกฎหมายและการเมือง มหาวิทยาลัยสวนดุสิต 2) การบรรยาย รายวิชา "การมีส่วนร่วมของภาคประชาสังคมกับการป้องกันการทุจริต” โดยนางสาวภัทรา เสริมทรัพย์ ผู้อำนวยการกลุ่มงานเครือข่ายภาคประชาสังคมป้องกันการทุจริต

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้