“นิศากร วิศิษฏ์สรอรรถ” ประชุมหาทางแก้ปัญหาตั้งครรภ์ไม่พร้อม

Last updated: 15 ก.พ. 2563  |  3473 จำนวนผู้เข้าชม  | 

“นิศากร วิศิษฏ์สรอรรถ” ประชุมหาทางแก้ปัญหาตั้งครรภ์ไม่พร้อม

จังหวัดนนทบุรี ผนึกกำลังขับเคลื่อนการดำเนินงานป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่น

วันศุกร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 09.30 น. ณ ห้องประชุมตลาดขวัญ ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดนนทบุรี อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี นางนิศากร วิศิษฏ์สรอรรถ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่นระดับจังหวัด จังหวัดนนทบุรี ครั้งที่ 1/2563 เพื่อร่วมกำหนดแนวทางขับเคลื่อนการดำเนินงานและการกำกับติดตามผลการดำเนินงานป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่นของจังหวัดนนทบุรี

นางนิศากร วิศิษฏ์สรอรรถ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี กล่าวภายหลังประชุมคณะอนุกรรมการป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่นระดับจังหวัด จังหวัดนนทบุรี ว่าในที่ประชุมได้หารือในเรื่องแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่น หากสามารถสอนเด็กไม่ให้มีเพศสัมพันธ์ก่อนวัยอันควร ถือเป็นการป้องกันที่ได้ผลดีที่สุด จะทำให้ปัญหาหมดไป แต่ขณะนี้มีปัจจัยอื่น ๆ หลายประการเข้ามาเกี่ยวข้อง เช่น ด้านครอบครัว และบริบทสังคมที่เปลี่ยนแปลงไป เป็นต้น ดังนั้น ยุทธศาสตร์ที่จะดำเนินการต่อไปคือการให้วัยรุ่นเข้าถึงวิธีคุมกำเนิด เพื่อป้องกันการตั้งครรภ์ รวมทั้ง เป็นการป้องกันโรคจากเพศสัมพันธ์ ซึ่งไม่ใช่การสนับสนุนให้เด็กมีเพศสัมพันธ์ แต่จะช่วยป้องกันปัญหาได้ แนวทางวิธีดำเนินการป้องกันปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่น ที่ประชุมได้เสนอตั้งคณะทำงาน จากภาคเอกชนและองค์กรต่างๆ บูรณาการการทำงาน ระดมความคิดเห็นหาช่องทางการสื่อสารแก่เด็กและเยาวชน โดยมอบหมายให้คณะทำงานพัฒนาช่องทางบริการเพื่อให้วัยรุ่นเข้าถึงได้ง่ายขึ้น

โดยนายสุทนต์ กล้าการขาย นายกสมาคมสื่อช่อสะอาด ร่วมประชุมเป็นคณะอนุกรรมการป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่นระดับจังหวัด จังหวัดนนทบุรี ในฐานะประธานสมาคมวิทยุกระจายเสียงนนทบุรี ในครั้งนี้ด้วย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้