เริ่มแล้ว! จังหวัดนนทบุรี จัดกิจกรรมลดปัญหามลพิษจากฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5

Last updated: 22 ม.ค. 2563  |  3020 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เริ่มแล้ว! จังหวัดนนทบุรี จัดกิจกรรมลดปัญหามลพิษจากฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5

จังหวัดนนทบุรีร่วมกับศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 1 ปทุมธานี จัดกิจกรรมลดปัญหามลพิษจากฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5

เวลา 13.30 น. วันที่ 21 มกราคม 2563 นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี พร้อมนางจุรีรัตน์ เทพอาสน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี กับเครือข่ายทุกหน่วยงาน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ปฏิบัติการฉีดพ่นละอองน้ำเพื่อเพิ่มความชุ่มชื่นในอากาศและลดปัญหามลพิษจากฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 ในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี เนื่องจากฝุ่นละอองมีปริมาณสูงและเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชน

หน่วยงานร่วมดำเนินการประกอบด้วย

  • ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 1 ปทุมธานี กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สนับสนุนอุปกรณ์ฉีดพ่นละอองน้ำด้วยเครื่องดับเพลิงควบคุมระยะไกล ( LUF60) จำนวน 2 เครื่อง รถบรรทุกน้ำ ขนาด 10,000 ลิตร  จำนวน 2 คัน
  • เทศบาลนครปากเกร็ด สนับสนุน รถบรรทุกน้ำขนาด 10,000 ลิตร จำนวน 4 คัน
  • สำนักงานการประปานครหลวง สาขานนทบุรี สนับสนุนรถบรรทุกน้ำขนาด 7, 000 ลิตร จำนวน 2 คัน

มีจุดดำเนินการ 2 จุด ประกอบด้วย

จุดที่ 1 บริเวณใต้ทางด่วนแจ้งวัฒนะฝั่งตรงข้ามไทวัสดุ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี

จุดที่ 2 บริเวณหน้าวัดกู้ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี

นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าฯนนทบุรี กล่าวว่า สถานการณ์ฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 อาจเกิดขึ้นจากหลายเหตุปัจจัย ซึ่งการจะบรรเทาสถานการณ์ จะต้องดำเนินการหลายๆ ด้าน ทั้งในระยะสั้นและระยะยาวโดยสิ่งที่จังหวัดนนทบุรีเพื่อลดปัญหามลพิษจากฝุ่นละอองขนาดเล็ก เช่น การจัดกิจกรรมฉีดพ่นละอองน้ำ ซึ่งเป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ แต่ก็แสดงให้เห็นว่าภาคราชการไม่ได้ละเลยต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้น

"ขอให้ประชาชนลดการเพิ่มปริมาณฝุ่นละอองในอากาศ เช่น ลดการใช้รถยนต์และรถที่มีควันดำ หันมาโดยสารรถสาธารณะ ลดการเผาขยะ/หรือเผาในที่โล่งแจ้ง รวมถึงดูแลทำความสะอาดบ้านให้ปลอดฝุ่น และควรป้องกันตนเองโดยการสวมหน้ากาก แว่นตา เสื้อแขนยาว เพื่อป้องกันฝุ่น เพราะฝุ่นจะทำให้เกิดการระคายเคืองตาและผิวหนัง" ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี กล่าวย้ำ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้