กรมที่ดิน ผุดไอเดีย‘ผู้ตรวจราชการภาคประชาชนกรมที่ดิน’เพิ่มประสิทธิภาพงาน

Last updated: 26 ธ.ค. 2562  |  2681 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กรมที่ดิน ผุดไอเดีย‘ผู้ตรวจราชการภาคประชาชนกรมที่ดิน’เพิ่มประสิทธิภาพงาน

นายนิสิต จันทร์สมวงศ์ อธิบดีกรมที่ดิน เปิดเผยว่า ทุกวันนี้มีประชาชนได้เขามาสอบถามความรู้เกี่ยวกับที่ดิน ร้องทุกข์ ร้องเรียน เฉลี่ยวันละ 118 เรื่อง เดือนละ 3,537 เรื่อง ตั้งแต่ 1 มกราคม 2560 - ปัจจุบัน มีจำนวน 84,908 เรื่อง จำแนก Call center 79,846 เรื่อง ช่องทางอื่น 5,062 เรื่อง

          กรมที่ดินจึงใช้ศูนย์ดำรงธรรม กรมที่ดินและเฟซบุ๊ก  “นิสิต จันทร์สมวงศ์” เป็นจุดศูนย์กลางในการขับเคลื่อนการทำงานของกรมที่ดิน โดยใช้เสียงของประชาชนที่ขอความรู้ ร้องทุกข์ ร้องเรียน เข้ามาเป็นตัวจักรและกลไกสำคัญในการแก้ไขปัญหา ติดตามงาน บริหารงานสำนักงานที่ดินกว่า 830 แห่งทั่วประเทศ

          การที่ประชาชนได้สอบถาม ร้องทุกข์ ร้องเรียน ทำให้กรมที่ดินได้รู้ปัญหา แก้ไขปัญหา และปรับปรุงตัวเองให้ดีขึ้น อย่างรวดเร็ว ประชาชนที่มาให้ข้อมูลเหล่านี้ทำหน้าที่เหมือน “ผู้ตรวจราชการภาคประชาชน กรมที่ดิน”  เมื่อส่งปัญหามา กรมที่ดินจะนำปัญหานี้ส่งไปให้ผู้บริหารทั้งส่วนกลางและภูมิภาค ช่วยกันตอบ ช่วยกันแก้ และติดต่อประชาชนที่สงสัย ร้องทุกข์ ร้องเรียน ในทันทีทางเฟซบุ๊ก ทำให้สามารถสื่อสารกับประชาชนโดยตรง ทำให้เกิดความเข้าใจที่ดีต่อกัน นี้คือ การใช้เสียงของประชาชนมาช่วยการบริหารงานกรมที่ดิน ให้มีประสิทธิภาพดีขึ้น สามารถแก้ไขปัญหาต่างๆ ได้ดีขึ้น

          อธิบดีกรมที่ดิน ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า การบริหารงานโดยใช้เสียงของประชาชนเป็นจุดศูนย์กลาง หรือ People Vioce Management โดยใช้โซเชียลมีเดียนี้จะเป็นการทำงานร่วมกันระหว่างภาครัฐและภาคประชาชนในมิติใหม่ที่ผู้บริหารสามารถเข้าถึงปัญหาได้รวดเร็วขึ้น และสอดคล้องกับวิถีชีวิตของประชาชนที่ใช้โทรศัพท์มือถือ และรับรู้ข่าวสารทางโซเชียลมีเดียมากขึ้นทุกวัน และหวังว่า จะได้รับความร่วมมือและการตอบรับที่ดีในหมู่ประชาชน ในการแจ้งข้อมูลต่างๆอย่างสุภาพและตรงไปตรงมา

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้