บริษัทกลางจับมือกรมการขนส่ง ตรวจรถฟรีขับขี่ปลอดภัย

Last updated: 24 ธ.ค. 2562  |  1911 จำนวนผู้เข้าชม  | 

บริษัทกลางจับมือกรมการขนส่ง ตรวจรถฟรีขับขี่ปลอดภัย

บริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด ร่วมกับกรมการขนส่งทางบก รณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลปีใหม่ “ตรวจรถฟรี ขับขี่ปลอดภัย” ทั่วประเทศ

“ปีใหม่” เทศกาลแห่งความสุขที่มีวันหยุดยาวใกล้จะมาถึง หลายครอบครัวได้ใช้โอกาสนี้พักผ่อน เดินทางท่องเที่ยวเดินทางกลับบ้านตามภูมิลำเนา และด้วยปริมาณรถเป็นจำนวนมาก ทำให้ในช่วงเทศกาลนี้จะมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นมาก จากสถิติก็มีแนวโน้มมากขึ้นทุกปี แต่เราสามารถเดินทางได้อย่างมั่นใจ ถ้าทุกคนขับรถอย่างมีสติ ไม่ประมาทและหากเจ้าของรถทุกคันมีการทำประกันภัย พ.ร.บ.เมื่อเกิดอุบัติเหตุทางถนน จะได้รับความคุ้มครองเยียวยาตามกฎหมายจากบริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด ในวงเงินตามที่กฎหมายกำหนด / กรณีบาดเจ็บ คุ้มครองเป็นค่ารักษาพยาบาลตามจริง สูงสุดไม่เกิน 80,000 บาท และกรณีเสียชีวิตหรือทุพพลภาพ จะได้รับความคุ้มครองสูงสุด 300,000 บาท / ราย

นางสิรินธร สรณารักษ์ ผู้จัดการบริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด สาขานนทบุรี กล่าวว่านอกจากภารกิจตามกฎหมายแล้ว บริษัทกลางฯ ยังมีภารกิจเพื่อสังคมในการรณรงค์ป้องกันและลดการเกิดอุบัติเหตุทางถนน โดยมีแผนการดำเนินการตลอดทั้งปี รวมถึงในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ด้วย โดยได้ร่วมกับกรมการขนส่งทางบก จัดกิจกรรม “ตรวจรถฟรี ขับขี่ปลอดภัย” เพื่อรณรงค์ส่งเสริมให้ประชาชนเดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่อย่างปลอดภัย ลดการสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินที่อาจเกิดขึ้นอันเนื่องมาจากอุบัติเหตุทางถนน โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์ ที่สถิติจากข้อมูลเป็นประเภทรถที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด

บริษัทกลางฯ จึงร่วมกับเครือข่ายร้านจักรยานยนต์และตรอ.ให้บริการประชาชน ตรวจเช็คสภาพความพร้อมเบื้องต้นของรถจักรยานยนต์ จำนวน 254 จุด ทั่วประเทศ อาทิ ให้บริการเปลี่ยนหลอดไฟฟรี ทั้งไฟท้ายไฟหน้า ไฟเลี้ยว เพื่อให้ยานพาหนะปลอดภัย เปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 1- 31 ธันวาคม 2562 โดยประชาชนผู้ใช้บริการสามารถสังเกตจุดให้บริการที่มีป้ายแบรนเนอร์ชื่อและสัญลักษณ์โครงการติดไว้หน้าจุดบริการที่ร้านจำหน่ายรถจักรยานยนต์และตรอ.ที่เข้าร่วมโครงการในทุกจังหวัดทั่วประเทศ

นางสิรินธร กล่าวเพิ่มเติมว่า การเดินทางไกลในช่วงวันหยุดยาว หรือเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่แบบนี้ เรื่องที่ต้องระวังคงหนีไม่พ้นเรื่องอุบัติเหตุ ดังนั้นเมื่อต้องเดินทางไกล อย่าลืมเตรียมความพร้อมของตัวรถด้วยการตรวจเช็คสภาพรถก่อนการเดินทาง ตรวจสอบประกันภัย พ.ร.บ. ของรถ เพื่อเป็นการคุ้มครองการเดินทางให้ผู้ประสบภัยจากรถทุกคน หากเกิดอุบัติเหตุจะได้รับความคุ้มครองตามกฎหมาย ทั้งคุณและคู่กรณีให้ได้เดินทางได้อย่างอุ่นใจตลอดการเดินทางปีใหม่นี้  และหวังไว้เป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะเดินทางท่องเที่ยว เดินทางกลับภูมิลำเนาโดยสวัสดิภาพ และถึงที่หมายอย่างปลอดภัยทุกคน

" อย่าลืมก่อนออกเดินทาง คนพร้อม สภาพร่างกายพร้อม ไม่ดื่มแล้วขับ รถพร้อม อุปกรณ์สมบูรณ์ และต้องไม่ลืมประกันภัย พ.ร.บ. "

สอบถามรายละเอียดการทำประกันภัย พ.ร.บ.และใช้สิทธิคุ้มครองได้ที่ www.rvp.co.th หรือที่ Call Center บริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด 1791 ตลอด 24 ชั่วโมง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้