จังหวัดนนทบุรี เตรียมแผนบูรณาการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563

Last updated: 24 ธ.ค. 2562  |  2341 จำนวนผู้เข้าชม  | 

จังหวัดนนทบุรี เตรียมแผนบูรณาการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563

จังหวัดนนทบุรี จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน เตรียมพร้อมป้องกันอุบัติเหตุช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 ภายใต้แนวคิด "ขับรถมีน้ำใจ รักษาวินัยจราจร"

จังหวัดนนทบุรี โดยศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ. 2563 ได้กำหนดช่วงการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ. 2563 จังหวัดนนทบุรี ระหว่างวันที่ 27 ธันวาคม 2562 - 2 มกราคม 2563 และมีพิธีเปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ. 2563 จังหวัดนนทบุรี และพิธีปล่อยขบวนรถรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ. 2563 ในวันพุธที่ 25 ธันวาคม 2563 เวลา 13.30 น. ณ เทศบาลตำบลบางพลับ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี

ดร.สุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี กล่าวว่า ในช่วงควบคุมเข้มข้น เป็นช่วงเวลาที่มีประชาชนจำนวนมากใช้รถใช้ถนนในการเดินทางสัญจรกลับภูมิลำเนา และเดินทางท่องเที่ยว ซึ่งส่งผลทำให้มีความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุทางถนนสูงกว่าช่วงเวลาปกติ รวมทั้งมักจะทำให้เกิดปัญหาจราจรหนาแน่นในเส้นทางทั้งสายหลักและสายรอง ดังนั้นจังหวัดนนทบุรีจึงจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 ขึ้น โดยมีคณะทำงานจากทุกภาคส่วนร่วมดำเนินการ เพื่อให้การป้องกันและลดอุบัติเหตุในช่วงนี้ ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและสัมฤทธิ์ผลต่อไป

มาตรการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 อันประกอบด้วย

  1. มาตรการการลดปัจจัยเสี่ยงด้านคน คนต้องมีความพร้อมในการเดินทาง
  2. มาตรการการลดปัจจัยเสี่ยงด้านถนนและสภาพแวดล้อม ลักษณะทางกายภาพของถนนต้องปลอดภัย สิ่งกีดขวาง หรือภูมิทัศน์สองข้างทางต้องไม่เป็นอุปสรรคต่อการเดินทางของประชาชน
  3. มาตรการการลดปัจจัยเสี่ยงด้านยานพาหนะ อุปกรณ์ยานพาหนะที่ใช้เดินทางต้องพร้อมก่อนเดินทาง
  4. มาตรการด้านการช่วยเหลือหลังเกิดอุบัติเหตุ เตรียมความพร้อมของระบบการช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ
  5. มาตรการความปลอดภัยทางน้ำ สภาพเรือและโป๊ะเทียบเรือ ไฟส่องสว่าง อุปกรณ์ชูชีพและอุปกรณ์ดูแลความปลอดภัยต้องพร้อมใช้งาน
  6. มาตรการดูแลความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยว มีแนวทางป้องกันดูแลความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยวเป็นพิเศษตามความเหมาะสมของพื้นที่
  7. มาตรการบริหารจัดการ ให้อำเภอที่มีเกณฑ์สีส้มในจังหวัดนนทบุรี เข้มงวด กวดขัน กำหนดมาตรการและแนวทางการดำเนินงานป้องกันและแกไขปัญหาอุบัติเหตุทางถนนเป็นกรณีพิเศษ

ขอเชิญชวนให้ประชาชนชาวจังหวัดนนทบุรี “เลิกดื่ม เลิกขับเร็ว ร่วมใจใส่หมวกนิรภัย” และขอให้ประชาชนที่มีการเดินทางตรวจสอบสภาพความพร้อมของรถ และสภาพร่างกายของผู้ขับขี่ก่อนออกเดินทาง ผู้ว่าฯนนทบุรี กล่าว


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้