มท.แจ้งทุกจังหวัดจัดกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี

Last updated: 30 ธ.ค. 2560  |  4684 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มท.แจ้งทุกจังหวัดจัดกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี

มหาดไทยแจ้งทุกจังหวัดจัดกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี ที่วัดประจำจังหวัด-อำเภอ-ท้องถิ่น ชวนประชาชนเข้าร่วม หวังเป็นแรงจูงใจลด-ละ-เลิก-อบายมุขในช่วงปีใหม่

วันที่ 29 ธันวาคม 2560 นายนิสิต จันทร์สมวงศ์ รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ในฐานะโฆษกกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า กระทรวงมหาดไทย ร่วมกับวัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร จัดกิจกรรม “สวดมนต์ข้ามปี ถวายเป็นพระราชกุศล เสริมสิริมงคลทั่วไทย ส่งท้ายปีเก่าวิถีไทย ต้อนรับปีใหม่วิถีธรรม พุทธศักราช 2561” ขึ้นที่วัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร ในวันที่ 31 ธันวาคม 2560 เริ่มตั้งแต่เวลา 19.00 น. และจัดพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 45 รูป ในเช้าวันที่ 1 มกราคม 2561 เวลา 06.00 น. ที่บริเวณหน้าพระอุโบสถวัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร ขอเชิญชวนผู้บริหาร บุคลากรของส่วนราชการ และหน่วยงานรัฐวิสาหกิจในสังกัดกระทรวงมหาดไทย รวมถึงประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมอันเป็นมงคลเพื่อเป็นการเริ่มต้นปีใหม่ที่เป็นมงคล อีกทั้งเป็นแรงจูงใจให้ประชาชน ลด ละ เลิก อบายมุข ในช่วงเทศกาลปีใหม่

นายนิสิต กล่าวอีกว่า สำหรับการจัดงานในส่วนภูมิภาค กระทรวงมหาดไทยได้แจ้งให้ทุกจังหวัดถือปฏิบัติตามมติคณะรัฐมนตรี(ครม.) ในการจัดกิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ โดยให้ประสานการดำเนินการกับสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการจัดกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปีฯ ในระหว่างวันที่ 31 ธันวาคม 2560 ถึงวันที่ 1 มกราคม 2561 ที่วัดประจำจังหวัด อำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หรือสถานที่เหมาะสมที่แต่ละพื้นที่กำหนด พร้อมเชิญชวนทุกภาคส่วนในจังหวัด ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชนเข้าร่วมกิจกรรม

 

สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ (อัมพร อฺมพโร) สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปรินายก

 

สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ (อัมพร อฺมพโร) สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปรินายก และคณะสงฆ์

 

บริเวณวัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้