แกรมมี่ดึงกลุ่มปราสาททองโอสถเข้าถือหุ้น 50% ในช่อง ONE

Last updated: 12 ธ.ค. 2560  |  2564 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แกรมมี่ดึงกลุ่มปราสาททองโอสถเข้าถือหุ้น 50% ในช่อง ONE

บมจ.จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ และกลุ่มนายถกลเกียรติ วีรวรรณลดสัดส่วนการถือหุ้นในบริษัท เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด ซึ่งทำธุรกิจทีวีดิจิตอลช่อง ONE ดึงบริษัท ประนันท์ภรณ์ จำกัด เข้ามาถือหุ้นในวัน เอ็นเตอร์ไพรส์ อีก 50%
 
วันที่ 1 ธันวาคม 2559 บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จํากัด (มหาชน) แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย บมจ.จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ และกลุ่มนายถกลเกียรติ วีรวรรณ จะลดสัดส่วนการถือหุ้นในบริษัท เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (วัน เอ็นเตอร์ไพรส์) ซึ่งทำธุรกิจทีวีดิจิตอลช่อง ONE พร้อมดึงบริษัท ประนันท์ภรณ์ จำกัด เข้ามาถือหุ้นในวัน เอ็นเตอร์ไพรส์ อีก 50%

ทั้งนี้ บมจ.จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 9/2559 ซึ่งประชุมเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2559 ได้มีมติรับทราบกรณี วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ จัดประชุมผู้ถือหุ้น เพื่อดําเนินการเพิ่มทุนจดทะเบียนอีกเป็นจํานวน 1,905 ล้านบาท  โดยการออกหุ้นเพิ่มทุนจํานวน 19 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท ให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิม รวมถึงบริษัท ประนันท์ภรณ์ จํากัด (“ประนันท์ภรณ์”) ซึ่งจะเข้ามาเป็นผู้ถือหุ้นของ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ ก่อนที่ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์
จะเพิ่มทุนจดทะเบียน เมื่อรวมทุนจดทะเบียนที่เพิ่มขึ้นกับทุนจดทะเบียนเดิมของ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ จํานวน 1,905 ล้านบาท จะทําให้ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ มีทุนจดทะเบียนภายหลังการเพิ่มทุนเป็นจํานวนทั้งสิ้น  3,810 ล้านบาท

ในการเพิ่มทุนจดทะเบียน วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ จะแบ่งการเพิ่มทุนจดทะเบียนออกเป็น 2 ครั้ง
โดยภายหลังจากการเพิ่มทุนจดทะเบียน ทั้ง 2 ครั้งเสร็จสมบูรณ์แล้ว บริษัทฯ จะเป็นผู้ถือหุ้นใน  วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ ร้อยละ 25.50 ของทุนจดทะเบียน กลุ่มนายถกลเกียรติ จะเป็นผู้ถือหุ้นใน วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ ร้อยละ 24.50 ของทุนจดทะเบียน และประนันท์ภรณ์ จะเป็นผู้ถือหุ้นใน วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ ร้อยละ 50 ของทุนจดทะเบียน

และเมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2559 บริษัทฯ ได้เข้าร่วมลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้นของบริษัท เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ จํากัด   
ทั้งนี้ บริษัท ประนันท์ภรณ์ จำกัด  เป็นนิติบุคคลประเภทบริษัทจํากัด  มี นางสาวปรมาภรณ์ ปราสาททองโอสถ เป็นผูถือหุ้น รายใหญ่ โดยถือหุ้นร้อยละ 99 .98 ของหุ้นที่จําหน่ายแล้วทั้งหมด 

สำหรับ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ เป็นผู้ถือหุ้นจํานวนร้อยละ 100 ของทุนจดทะเบียนในบริษัท จีเอ็มเอ็ม วัน ทีวี จํากัด ( “ช่อง ONE”) ซึ่งเป็นผู้ได้รับใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่และประกอบกิจการบริการโทรทัศน์ในระบบดิจิตอล ประเภทบริการทางธุรกิจระดับชาติ หมวดหมู่ความคมชัดสูง (HD) จากคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ  (กสทช.)
 
ที่มา : สำนักข่าวอิศรา

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้