ชาวตาพระยา จัดพิธีบำเพ็ญกุศล ลงนามแสดงความอาลัยพ่อหลวง ร.9

Last updated: 12 ธ.ค. 2560  |  1835 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ชาวตาพระยา จัดพิธีบำเพ็ญกุศล ลงนามแสดงความอาลัยพ่อหลวง ร.9

ชาวตาพระยา จัดพิธีบำเพ็ญกุศล ลงนามแสดงความอาลัยพ่อหลวง ร.9

ประชาชนชาวตาพระยา จ.สระแก้ว พร้อมใจใส่ชุดดำ จัดพิธีบำเพ็ญกุศล ลงนามแสดงความอาลัยในหลวง ร.9 ขณะที่ นร.โรงเรียนบ้านไทยสามัคคี ได้วาดภาพพ่อหลวง เพื่อสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ

เมื่อคืนวันที่ 9 พฤศจิกายน 2559 ที่ผ่านมา นายอารยันต์ ท่าใหญ่ นายอำเภอตาพระยา อำเภอตาพระยา จังหวัดสระแก้ว เป็นประธานพิธีบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรมถวายพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โครงการร้อยใจโคคลาน "แสดงความอาลัยในหลวง" โดยมีข้าราชการและประชาชนเข้าร่วมพิธีจำนวนมาก จัดกิจกรรมประกอบด้วย พิธีบำเพ็ญกุศล การลงนามแสดงความอาลัย การจัดนิทรรศการจากโรงเรียนในพื้นที่ ได้แก่ ในหลวงเสด็จฯ เยี่ยมราษฎร จังหวัดสระแก้ว, ฝนหลวงเพื่อปวงชนชาวไทย, เศรษฐกิจพอเพียงเพื่อชาวไทย และพระราชกรณียกิจเยี่ยมราษฎรทั่วประเทศ สงบนิ่งเจริญจิตภาวนา รำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ นาน 3 นาที

หลังเสร็จพิธีบำเพ็ญกุศลแล้ว ชมวีดิทัศน์ชุดพระราชกรณียกิจในหลวงและชุดชาวโคคลานตามรอยพ่อ ร่วมกันจุดเทียนและร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนชาวโคคลาน ได้แสดงความจงรักภักดี สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณและเปิดโอกาสให้ผู้ที่ไม่ได้มีโอกาสเดินทางไปสักการะพระบรมศพที่พระราชวังดุสิต ได้ร่วมแสดงความอาลัยในโอกาสนี้ด้วย

นอกจากนี้ เด็กหญิง กมลเนตร คำกลอง นักเรียนโรงเรียนบ้านไทยสามัคคี ได้แสดงการวาดภาพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยกล่าวว่า มีแรงบันดาลใจวาดภาพนี้ เนื่องจากรู้สึกเสียใจอย่างมากที่ในหลวง รัชกาลที่ ๙ สวรรคต ถึงแม้ว่าจะมีเวลาในการเตรียมน้อย ต้องใช้เวลาในการวาดนานหลายชั่วโมง เพราะเพิ่งกลับจากการแข่งขันวาดภาพ แต่อยากจะแสดงความอาลัยและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ทรงมีต่อปวงชนชาวไทยและชาวโคคลาน

ขอขอบคุณภาพ/ข่าวจากไทยรัฐออนไลน์

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้