ผู้ว่าฯสงขลาเตรียมพร้อมนำประชาชนเดินทางเข้าเฝ้าฯ กราบถวายบังคมพระบรมศพ

Last updated: 12 ธ.ค. 2560  |  2039 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ผู้ว่าฯสงขลาเตรียมพร้อมนำประชาชนเดินทางเข้าเฝ้าฯ กราบถวายบังคมพระบรมศพ

ผู้ว่าฯสงขลาเตรียมพร้อมนำประชาชนเดินทางเข้าเฝ้าฯ กราบถวายบังคมพระบรมศพ
 
จังหวัดสงขลา เตรียมอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน 3,000 คน ในการเดินทางเข้าเฝ้าฯ กราบถวายบังคมพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

วันนี้ (6 พฤศจิกายน 2559) นายอนุชิต ตระกูลมุทุตา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า ตามที่สำนักพระราชวังได้มีประกาศให้ประชาชนเข้าเฝ้าฯ กราบถวายบังคมพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ภายหลังจากพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศลครบ 15 วัน จังหวัดสงขลาได้กำหนดจำนวนคนตามอำเภอต่างๆ ทั้ง 16 อำเภอ ในการเดินทางเข้าเฝ้าฯ กราบถวายบังคมพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ไว้จำนวน 3,000 คน แบ่งการเดินทางออกเป็น 4 ครั้ง ประกอบด้วย ครั้งที่ 1 วันที่ 9 พ.ย. 59 ประชาชนในพื้นที่อำเภอเมืองสงขลา อำเภอสิงหนคร อำเภอจะนะ และอำเภอกระแสสินธุ์ จำนวน 750 คน มีจุดนัดพบที่ศาลากลางจังหวัดสงขลา ครั้งที่ 2 วันที่ 28 พ.ย. 59 ประชาชนในพื้นที่อำเภอหาดใหญ่ อำเภอบางกล่ำ อำเภอสทิงพระ อำเภอคลองหอยโข่ง จำนวน 750 คน มีจุดนัดพบที่วิทยาลัยเทคโนโลยีหาดใหญ่ ครั้งที่ 3 วันที่ 17 ธันวาคม 59 ประชาชนในพื้นที่อำเภอนาทวี อำเภอสะบ้าย้อย อำเภอเทพา และอำเภอนาหม่อม จำนวน 750 คน มีจุดนัดพบที่ว่าการอำเภอนาทวี ส่วนครั้งที่ 4 วันที่ 5 ม.ค. 60 ประชาชนในพื้นที่อำเภอระโนด อำเภอสะเดา อำเภอรัตภูมิ และอำเภอควนเนียง จำนวน 750 คน มีจุดนัดพบที่ว่าการอำเภอระโนด ซึ่งในแต่ละครั้งได้เตรียมรถบัสไว้ จำนวน 19 คัน ไว้รองรับการเดินทาง

ทั้งนี้ ก่อนวันเดินทาง 1 วัน ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา จะจัดอบรมเกี่ยวกับพิธีการในการเข้าเฝ้าฯ กราบถวายบังคมพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ “เศรษฐกิจพอเพียงและเกษตรทฤษฎีใหม่” ซึ่งหลังเสร็จสิ้นการเข้าเฝ้าฯ กราบถวายบังคมพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชแล้ว จะนำคณะเข้าศึกษาดูงานโครงการอันเนื่องพระราชดำริ “ชั่งหัวมัน” ที่จังหวัดเพชรบุรี และอีกหนึ่งโครงการในพื้นที่กรุงเทพมหานครอีกด้วย โดยจะมีรถ Ambulance จำนวน 3 คัน รถนำขบวนโดยตำรวจทางหลวง จำนวน 1 คัน อำนวยความสะดวกและให้บริการตลอดเส้นทาง ซึ่งจะมีจุดพักที่ค่ายธนะรัชต์ อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พุทธมณฑลสาย 4 จังหวัดนครปฐม กองสลาก ถนนราชดำเนิน กรุงเทพมหานคร และมีจุดจอดรถบัสที่บริเวณสถานีขนส่งสายใต้ (เก่า) สถานีขนส่งสายใต้ (ใหม่) พุทธมณฑล สาย 1 และถนนราชพฤกษ์
 
สำหรับการแต่งกาย ทางจังหวัดสงขลาได้เน้นย้ำให้ผู้เข้าร่วมพิธีแต่งกายให้สุภาพเรียบร้อย โดยสุภาพบุรุษให้สวมเสื้อมีปกสีดำ กางเกงขายาวสีดำ (งดเว้นกางเกงยีนส์) สวมรองเท้าหุ้มส้นสีดำ ส่วนสุภาพสตรีให้สวมชุดสุภาพสีดำ มีแขน ไม่รัดรูป กระโปรงยาวคลุมเข่า หรือผ้าถุง (งดเว้นกระโปรงยีนส์) สวมรองเท้าหุ้มส้นสีดำ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้