"วิทยา อาคมพิทักษ์" นำคณะ นยปส.รุ่นที่13 ร่วมกิจกรรม CSR ที่โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านโป่งตะแบก จังหวัดเพชรบูรณ์

Last updated: 18 มี.ค. 2567  |  4289 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"วิทยา อาคมพิทักษ์" นำคณะ นยปส.รุ่นที่13 ร่วมกิจกรรม CSR ที่โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านโป่งตะแบก จังหวัดเพชรบูรณ์

นายวิทยา อาคมพิทักษ์ กรรมการ ป.ป.ช. นำคณะนักบริหารยุทธศาสตร์การป้องกันและปราบปรามการทุจริตระดับสูง (นยปส.) รุ่นที่ 13 จัดกิจกรรมเพื่อน้อง ณ โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านโป่งตะแบก อำเภอชนแดน จังหวัดเพชรบูรณ์ จัดโดยกลุ่มพอเพียง ครั้งที่ 4

        เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2567 นายวิทยา อาคมพิทักษ์ กรรมการ ป.ป.ช. ในฐานะประธานอนุกรรมการกำกับหลักสูตรนักบริหารยุทธศาสตร์การป้องกันและปราบปรามการทุจริตระดับสูง นำคณะนักบริหารยุทธศาสตร์การป้องกันและปราบปรามการทุจริตระดับสูง (นยปส.) รุ่นที่ 13 สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (สำนักงาน ป.ป.ช.) ลงพื้นที่โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านโป่งตะแบก หมู่ที่ 10 บ้านโป่งตะแบก ตำบลพุทธบาท อำเภอชนแดน จังหวัดเพชรบูรณ์ ทำกิจกรรมเพื่อสังคม หรือ กิจกรรม CSR (Corporate Social Responsibility) มอบทุนการศึกษา กระเป๋าเป้ใส่อุปกรณ์การเรียนสำหรับเด็กเล็ก รองเท้า ถุงเท้า เครื่องคอมพิวเตอร์แบบพกพา เครื่องพิมพ์แบบอิ้งเจท และอุปกรณ์การเรียน พร้อมเลี้ยงอาหารมื้อกลางวันด้วยก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นสุดแสนอร่อย ไอศกรีมรสเด็ด โดยมีพันตำรวจตรีนิยม ชัยพรมเขียว ครูใหญ่ พร้อมคณะครูและนักเรียน ให้การต้อนรับ


        พร้อมทั้งทำกิจกรรมปลูกต้นไม้ เพื่อโลกที่ร่มเย็น เพราะต้นไม้จะดูดซับคาร์บอนจากอากาศตลอดการเจริญเติบโต มวลน้ำหนักครึ่งหนึ่งของต้นไม้หนึ่งต้นคือปริมาณคาร์บอนที่ต้นไม้ดูดออกจากอากาศ และส่งต่อลงสู่ดินผ่านรากและจุลินทรีย์ในดิน สร้างความสมบูรณ์ชุ่มชื้นให้ดิน สนับสนุนการอนุรักษ์พื้นที่สีเขียวในเมือง และป่าชุมชน

        หลักสูตรนักบริหารยุทธศาสตร์การป้องกันและปราบปรามการทุจริตระดับสูง (นยปส.) มีวัตถุประสงค์เพื่อการสร้างความร่วมมือกับหน่วยงานในภาคส่วนต่าง ๆ เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนภารกิจการด้านการป้องกันและปราบปรามการทุจริตทั้งส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ องค์กรอิสระ หน่วยงานด้านตุลากรและกระบวนการยุติธรรม รวมถึงภาคเอกชน และภาคีเครือข่ายวิชาชีพ


        สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินไปทรงติดตามผลการดำเนินงานโครงการตามพระราชดำริ และทรงเยี่ยมราษฎร จำนวน 5 ครั้ง ดังนี้ ครั้งที่ 1 วันที่  22 มกราคม 2539 ครั้งที่ 2 วันที่ 20 กรกฎาคม  2550 ครั้งที่ 3 วันที่ 27 กันยายน 2554 ครั้งที่ 4 วันที่ 7 มิถุนายน  2559 และครั้งที่ 5 วันที่ 23 สิงหาคม 2564 จัดตั้งอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2520 เปิดทำการสอนระดับก่อนประถม ถึงระดับประถมศึกษา มีครู ตชด. 7 นาย อัตราจ้าง 3 คน มีนักเรียน 53 คน ปัจจุบันโรงเรียนมีพื้นที่ทั้งหมด 11 ไร่ 1 งาน 30 ตารางวา

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้