สถาบันพระปกเกล้า จัดพิธีเปิดการศึกษาอบรมหลักสูตร ปกส. รุ่นที่ 1

Last updated: 7 มี.ค. 2567  |  4546 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สถาบันพระปกเกล้า จัดพิธีเปิดการศึกษาอบรมหลักสูตร ปกส. รุ่นที่ 1

สถาบันพระปกเกล้า จับมือ กสทช. เดินหน้าเปิดหลักสูตรประกาศนียบัตรการกำกับดูแลและพัฒนากฎหมายกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมระดับสูง (ปกส.) รุ่นที่ 1

        เมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2567 สถาบ้นพระปกเกล้า จัดพิธเปิดการศึกษาอบรมหลักสูตรประกาศนียบัตรหลักสูตรประกาศนียบัตรการกำกับดูแลและพัฒนากฎหมายกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมระดับสูง (ปกส.) รุ่นที่ 1 โดย สํานักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) พลตำรวจเอก ดร. ณัฐธร เพราะสุนทร กรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ กล่าวเปิดหลักสูตร พร้อมทั้งได้รับเกียรติจาก นายวิทวัส ชัยภาคภูมิ เลขาธิการสถาบันพระปกเกล้า รองศาสตราจารย์ ดร.อิสระ เสรีวัฒนวุฒิ รองเลขาธิการสถาบันพระปกเกล้า นายณัฐพงศ์ รอดมี ผู้ช่วยเลขาธิการสถาบันพระปกเกล้า พร้อมด้วย นางธนิษฐา สุขะวัฒนะ รักษาการผู้อำนวยการสำนักบริการวิชาการ ให้การต้อนรับผู้เข้ารับการอบรม นอกจากนี้ นักศึกษายังได้รับฟังการบรรยายจากเลขาธิการสถาบันพระปกเกล้า ในหัวข้อ เรื่อง คุณลักษณะของนักศึกษาสถาบันพระปกเกล้า (KPI-CDG) พร้อมทั้งรับฟังการบรรยายความรู้ "พระราชประวัติ และพระราชกรณียกิจพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว" โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ระวี จูทศฤงค์ จากนั้นในช่วงบ่าย คณะนักศึกษาได้เข้าเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว เพื่อเพิ่มพูนความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการเมืองการปกครองของไทย

        หลักสูตรดังกล่าวจัดให้มีขึ้นด้วยวัตถุประสงค์สำคัญ เพื่อการเสริมสร้างความรู้ให้กับผู้บริหารระดับสูงของหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้องกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม ที่ได้เข้าร่วมอบรมแล้ว ยังจะเป็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และรับฟังข้อเสนอแนะ ที่เป็นประโยชน์จากผลการดำเนินหลักสูตร โดยท้ายที่สุด กสทช. มุ่งหมายว่าจะสามารถนำผลจากกิจกรรมและเอกสารวิซาการต่างๆ ที่เกิดขึ้นจากการอบรมไปใช้เป็นประโยชน์ในการยกระดับและพัฒนากฎหมายที่เกี่ยวข้องกับกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม ต่อ กสทช. ให้มีความสอดคล้องและเท่าทันต่อการเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยี และมุ่งหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะเกิดประโชน์สูงสุดต่อการพัฒนากิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมของประเทศชาติต่อไป

        ทั้งนี้ หลักสูตรดังกล่าว มีผู้ผ่านการคัดเลือกเข้ารับการศึกษาอบรมทั้งสิ้น 80 คน และจัดให้มีการศึกษาอบรมต่อเนื่อง ตั้งแต่วันที่ 14 มีนาคม-26 กันยายน 2567

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้