ประชุมบอร์ด กสทช.ล่ม 4 กสทช.ข้างมากค้านประชุมเปิดเผย

Last updated: 4 ต.ค. 2566  |  2941 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ประชุมบอร์ด กสทช.ล่ม 4 กสทช.ข้างมากค้านประชุมเปิดเผย

ประชุมบอร์ด กสทช. ล่มอีกรอบ 4 กสทช.เสียงข้างมากค้านการประชุมแบบเปิดเผย เหตุไม่แจ้งล่วงหน้า ด้านประธาน กสทช.แจง ต้องการประชุมแบบเปิดเผยเพื่อความโปร่งใส เดินหน้าประชุมเปิดเผยครั้งต่อไป

        เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2566 เวลา 09.30 น. การประชุมกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ครั้งที่ 20/2566 ซึ่งเป็นการประชุม ‘แบบเปิดเผย’ ตามบันทึกข้อความ ด่วนที่สุด ที่ สทช 2001.1/2423 ลงวันที่ 2 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา โดยมีศาสตราจารย์คลินิก นายแพทย์ สรณ บุญใบชัยพฤกษ์ ประธาน กสทช. เป็นประธานการประชุม โดยเมื่อถึงเวลาเริ่มประชุมมีกรรมการเข้าประชุมเพียง 2 คนคือ นศาสตราจารย์คลินิก นายแพทย์ สรณ บุญใบชัยพฤกษ์ และนายต่อพงศ์ เสลานนท์ ส่วน พล.ต.อ.ณัฐธร เพราะสุนทร กรรมการ กสทช. ติดภารกิจ ไม่สามารถเข้าร่วมประชุมได้ ซึ่งเมื่อองค์ประชุมยังไม่ครบ จึงไม่สามารถเริ่มประชุม กสทช. และเมื่อเวลาผ่านไป 30 นาที องค์ประชุมยังไม่ครบ ประธาน กสทช. จึงสั่งปิดการประชุมตามข้อบังคับ

        ทั้งนี้ หลังจากเปิดประชุมไปแล้วประมาณ 15 นาที กรรมการ กสทช. 4 ราย ได้แก่ พล.อ.ท.ดร.ธนพันธุ์ หร่ายเจริญ , รศ.ดร.พิรงรอง รามสูต , รศ.ดร.ศุภัช ศุภชลาศัย และ รศ.ดร.สมภพ ภูริวิกรัยพงศ์ ได้เดินมายังห้องประชุม แต่ไม่ได้เข้าร่วมประชุม เนื่องจาก กสทช. ทั้ง 4 ราย เห็นว่า การประชุม กสทช. แบบเปิดเผย อาจทำให้ถูกฟ้องร้องได้

        ขณะที่ในการประชุม กสทช. ครั้งนี้ ได้มีการต่อสัญญาณการถ่ายทอดสดการประชุมฯ ไปยังห้องสื่อมวลชนประจำสำนักงาน กสทช. นอกจากนี้ ประธาน กสทช. ยังเปิดให้บุคคลภายนอก 3 คน ได้แก่ ที่ปรึกษาประธาน กสทช. เลขานุการฯ ประธาน กสทช. และโฆษกประจำประธาน กสทช. เข้ามาในห้องประชุมด้วย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้