กกต.ย้ำข้อพึงระวังในการหาเสียงของพรรคการเมือง-ผู้สมัคร ส.ส.

Last updated: 16 เม.ย 2566  |  3892 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กกต.ย้ำข้อพึงระวังในการหาเสียงของพรรคการเมือง-ผู้สมัคร ส.ส.

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ย้ำข้อพึงระวังในการหาเสียงของพรรคการเมือง-ผู้สมัคร ส.ส. ทำเอกสารหาเสียงเลียนแบบบัตรเลือกตั้ง ระวังถูกวินิจฉัยผิดกฎหมายเลือกตั้ง

          เมื่อวันที่ 16 เมษายน 2566 สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ย้ำเตือนข้อพึงระวังในการหาเสียงของผู้สมัครและพรรคการเมือง

          ตามที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งได้เผยแพร่ประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับสีบัตรเลือกตั้ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้งและแบบบัญชีรายชื่อให้ทราบโดยทั่วกัน

          สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง จึงขอย้ำเตือนผู้สมัครและพรรคการเมืองควรพึงระวังในการหาเสียงเลือกตั้ง โดยผู้สมัครและพรรคการเมืองสามารถจัดทำเอกสารที่มีการกากบาทในช่องลงคะแนนเลือกตั้งให้กับตนเองเพื่อใช้ในการหาเสียงเลือกตั้งให้แก่ตนเองได้

          แต่การจัดทำเอกสารดังกล่าวต้องไม่มีขนาดลักษณะหรือสีที่คล้ายกับบัตรเลือกตั้ง ทั้งนี้คณะกรรมการการเลือกตั้งอาจนำมาเป็นเหตุในการสืบสวนหรือไต่สวนตามระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้งว่าด้วยการสืบสวน การไต่สวนและ การวินิจฉัยชี้ขาดได้

          สามารถศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับวิธีการหาเสียงได้จากระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้งว่าด้วยวิธีการหาเสียงและลักษณะต้องห้ามในการหาเสียงเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ. 2561 และที่แก้ไขเพิ่มเติมถึง (ฉบับที่ 3) พ.ศ. 2565

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้