กกต.นนทบุรี ตัดสิทธิ 4 ผู้สมัคร ส.ส. เหตุไม่ไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ครั้งล่าสุด

Last updated: 16 เม.ย 2566  |  4002 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กกต.นนทบุรี ตัดสิทธิ 4 ผู้สมัคร ส.ส. เหตุไม่ไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ครั้งล่าสุด

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดนนทบุรี ประกาศตัดสิทธิ์ผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้ง 4 ราย ใน 8 เขตการเลือกตั้ง เนื่องจากขาดคุณสมบัติหรือมีลักษณะต้องห้าม ตามมาตรา 35 (2) ไม่ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งครั้งล่าสุด

          เมื่อวันที่ 15 เมษายน 2566 ร.ต.อ. หญิง วฤนธร ตั้งตฤษณกุล ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดนนทบุรี เปิดเผยว่า ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งที่ 1-8 ของจังหวัดนนทบุรี ได้รายงานข้อมูลการประกาศรายชื่อเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งจังหวัดนนทบุรี และข้อมูลการไม่ประกาศรายชื่อเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งจังหวัดนนทบุรี ของผู้ที่สมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขต มาที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดนนทบุรี

โดยไม่ประกาศรายชื่อเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้ง จังหวัดนนทบุรี  ไว้จำนวน 4 ราย ซึ่งประกอบด้วย 

  • เขต 1 หมายเลข 9 พ.ต.อ.สนธิชัย สุวรรณศร พรรคทางเลือกใหม่ 
  • เขต 5 หมายเลข 5 นางณัฏฐ์ ปฐมพัณณณัฐ  พรรคทางเลือกใหม่ 
  • เขต 8 หมายเลข 8 สิบตำรวจโทสมชาย ศรีเย็น พรรคทางเลือกใหม่ 
  • เขต 8 หมายเลข 9 นายรัฐศิลป์ นลินธนาพัฒน์ พรรคพลังสังคม 

          ร.ต.อ. หญิง วฤนธร ตั้งตฤษณกุล กล่าวว่า โดยทั้ง 4 ราย ขาดคุณสมบัติหรือมีลักษณะต้องห้ามตามมาตรา 35 (2) คือไม่ไปใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร สมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น หรือสมาชิกวุฒิสภา ครั้งล่าสุด

          ทั้งนี้จังหวัดนนทบุรีมีผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จำนวน 83 คน กกต.เขตไม่ประกาศรายชื่อให้เป็นผู้สมัคร 4 คน จึงเหลือประกาศรายชื่อเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขต จังหวัดนนทบุรี จำนวน 79 คน

ตรวจสอบรายชื่อผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้งที่ 1-8 จังหวัดนนทบุรี

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้