สถานีวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์รัฐสภา เปิดอาคารอย่างเป็นทางการ

Last updated: 28 ก.พ. 2566  |  3671 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สถานีวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์รัฐสภา เปิดอาคารอย่างเป็นทางการ

ประธานรัฐสภาและประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานในพิธีเจริญพระพุทธมนต์เนื่องในโอกาสเปิดอาคารสถานีวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์รัฐสภา อย่างเป็นทางการ หวังเป็นสื่อนิติบัญญัติสร้างสรรค์รายการและข่าวสาร เพื่อสร้างความเข้าใจอันดีและการมีส่วนร่วมระหว่างรัฐสภากับประชาชน

          วันจันทร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 09.00 นาฬิกา ณ อาคารสถานีวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์รัฐสภา นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภาและประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานในพิธีเจริญพระพุทธมนต์เนื่องในโอกาสเปิดอาคารสถานีวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์รัฐสภา โดยมี นายชลน่าน ศรีแก้ว ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร สมาชิกวุฒิสภา ที่ปรึกษาประธานรัฐสภา คณะทำงานทางการเมืองของประธานสภาผู้แทนราษฎร เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เลขาธิการสถาบันพระปกเกล้า ผู้บริหารสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรและสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ตลอดจนแขกผู้มีเกียรติ ร่วมพิธี

          จากนั้น ในเวลา 11.00 น. นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภาและประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานในพิธีเปิดอาคารสถานีวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์รัฐสภา โดยมี นางพรพิศ เพชรเจริญ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร กล่าวรายงาน ทั้งนี้ นายชลน่าน ศรีแก้ว ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร พล.อ.สิงห์ศึก สิงห์ไพร รองประธานวุฒิสภา คนที่หนึ่ง นายศุภชัย สมเจริญ รองประธานวุฒิสภา คนที่สอง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร สมาชิกวุฒิสภา ที่ปรึกษาประธานรัฐสภา คณะทำงานทางการเมืองของประธานสภาผู้แทนราษฎร เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เลขาธิการสถาบันพระปกเกล้า ผู้บริหารสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรและสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ตลอดจนแขกผู้มีเกียริต ร่วมพิธี

           โอกาสนี้ นายชวน หลีกภัย กล่าวในพิธีเปิด พร้อมทั้งมอบนโยบายการดำเนินงานด้านการสื่อสารของฝ่ายนิติบัญญัติ โดยได้กล่าวถึงความสำคัญในการเผยแพร่บทบาทภารกิจของรัฐสภา คณะ กมธ. ชุดต่าง ๆ การเสนอสาระความรู้ด้านการเมืองการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ผ่านรายการและข่าวสารเพื่อสร้างความเข้าใจอันดีและการมีส่วนร่วมระหว่างรัฐสภากับประชาชน โดยได้มอบนโยบายพิเศษ ดังนี้ 1. ความสำคัญของหลักนิติธรรมและหลักกฎหมาย 2. ประชาสัมพันธ์งานทุกประเด็นโดยใช้ความเชื่อทางวิทยาศาสตร์ ซึ่งเป็นความเชื่อที่มีหลักการและเหตุผล 3. ขอให้เผยแพร่โดยนำประเด็น "ประเทศรุ่งเรืองเมื่อบ้านเมืองสุจริต" อย่านิ่งดูดายในสถานการณ์บ้านเมืองที่ใกล้การเลือกตั้ง และที่สำคัญ ขอให้เชิญผู้เข้าร่วมรายการที่มีความเป็นกลางทางการเมือง

          โดยแต่เดิมการถ่ายทอดการประชุมสภาผู้แทนราษฎรในเวลา 20.00 น. จะเป็นช่วงของข่าวในพระราชสำนักซึ่งจะไม่มีการถ่ายทอดการประชุม ดังนั้น ตนได้มีดำริให้นำเทปที่มีการอภิปรายในเวลาดังกล่าวมาออกอากาศภายหลังการประชุมเสร็จสิ้น ทั้งนี้ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรชุดปัจจุบันจะปฎิบัติหน้าที่ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎรวันสุดท้ายในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2566 ซึ่งจะเป็นวันสุดท้ายของการประชุมสภาผู้แทนราษฎร และขอแสดงความยินดีกับเจ้าหน้าที่สถานีวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์รัฐสภาทุกคนที่นำนโยบายของตนไปปฏิบัติได้เป็นอย่างดีเพื่อประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติ 

          ต่อจากนั้น นายชวน หลีกภัย และผู้เข้าร่วมพิธีเปิดอาคารสถานีวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์รัฐสภา เยี่ยมชมห้องออกอากาศของสถานีวิทยุและโทรทัศน์รัฐสภาในรายการสายด่วนรัฐสภา และกฎหมายหน้า 1 สำหรับสถานีวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์รัฐสภา สังกัดสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ได้ดำเนินภารกิจด้วยวิสัยทัศน์ "สื่อนิติบัญญัติ เสริมสร้างคุณค่าความเป็นสื่อสาธารณะ เพื่อประโยชน์และการมีส่วนร่วมของประชาชน" มุ่งเผยแพร่ข่าวสารและองค์ความรู้ด้านนิติบัญญัติอันเป็นประโยชน์ต่อสาธารณะ ถ่ายทอดสดการประชุมสภาผู้แทนราษฎร การประชุมวุฒิสภา และการประชุมร่วมกันของรัฐสภา ผ่านทางสถานีวิทยุกระจายเสียงรัฐสภา ระบบ FM คลื่นความถี่ 87.5 เมกะเฮิรตซ์ ในกรุงเทพมหานคร พร้อม 14 เครือข่ายในส่วนภูมิภาค และระบบ AM 1071 กิโลเฮิร์ตซ์ สถานีวิทยุโทรทัศน์รัฐสภาระบบดิจิทัลช่อง 10 นอกจากนี้ ยังให้บริการภาพและเสียงผ่านโครงข่ายอินเทอร์เน็ต OTT (Over-the-top) และให้บริการข่าวสารผ่านแพลตฟอร์มสื่อดิจิทัล ได้แก่ เว็บไซต์ www.tpchannel.org แอปพลิเคชัน : TP channel Tiktok :TPCHANNEL Youtube: Tpchannel Instagram : tpchannel 10 Twitter : TPchannel Facebook : วิทยุและโทรทัศน์รัฐสภา และ Line : @TPchannel เพื่อให้ประชาชนได้ติดตามและเข้าถึงข่าวสารนิติบัญญัติได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้