คุก 5 ปี อดีตผอ.กองสวัสดิการฯ เทศบาลเมืองบางบัวทอง ยักยอกเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ

Last updated: 20 ก.พ. 2566  |  3196 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คุก 5 ปี อดีตผอ.กองสวัสดิการฯ เทศบาลเมืองบางบัวทอง ยักยอกเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ

ป.ป.ช.เผยแพร่ความคืบหน้าคดีกล่าวหา 'จันทร์ประภา อิสสอาด' อดีตผอ.กองสวัสดิการสังคม เทศบาลเมืองบางบัวทอง นนทบุรี ยักยอกเงินสงเคราะห์เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุประจำปีงบประมาณ 50 ล่าสุด ศาลอาญาคดีทุจริตประพฤติมิชอบภาค 1 พิพากษาลงโทษ จำคุก 5  ปี ไม่รอลงอาญา

เว็บไซต์สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้เผยแพร่ความคืบหน้าผลคดีกล่าวหา นายโกวิทย์ เจริญนนทสิทธิ์ เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งนายกเทศมนตรีเมืองบางบัวทอง อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี กับพวก ยักยอกเงินสงเคราะห์เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุประจำปีงบประมาณ 2550 

ในส่วนของนางสาวจันทร์ประภา อิสสอาด เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งผู้อํานวยการกองสวัสดิการสังคม เทศบาลเมืองบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี ซึ่งถูกคณะกรรมการ ป.ป.ช. ลงมติชี้มูลความผิดทางอาญา ตาม ป.อ. 147 , 157 ตั้งแต่เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา

ล่าสุด เมื่อวันที่ 29 กันยายน 2565 ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 1 มีคำพิพากษาว่า นางสาวจันทร์ประภา อิสสอาด จำเลยมีความผิดตามมาตรา 147 

จำคุก 5 ปี 

เบื้องต้น คณะกรรมการ ป.ป.ช. มีการประชุมเมื่อวันที่ 30 มกราคม 2566 ลงมติเห็นชอบในการที่อัยการสูงสุด (อสส.) จะไม่อุทธรณ์คำพิพากษาศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 1

ทั้งนี้ คดียังไม่สิ้นสุด จำเลย มีสิทธิ์ต่อสู้คดีเพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ในชั้นศาลที่สูงกว่านี้ได้อีก

สำหรับประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 147 ระบุว่า ผู้ใดเป็นเจ้าพนักงาน มีหน้าที่ซื้อ ทำ จัดการหรือรักษาทรัพย์ใด เบียดบังทรัพย์นั้นเป็นของตน หรือเป็นของผู้อื่นโดยทุจริต หรือโดยทุจริตยอมให้ผู้อื่นเอาทรัพย์นั้นเสีย ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ห้าปีถึงยี่สิบปี หรือจำคุกตลอดชีวิต และปรับตั้งแต่หนึ่งแสนบาทถึงสี่แสนบาท

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้