ป.ป.ช.เชียงราย ร่วมกรมเจ้าท่า ลงพื้นที่ตรวจสอบการขุดลอกแม่น้ำพุง

Last updated: 10 ก.พ. 2566  |  3060 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ป.ป.ช.เชียงราย ร่วมกรมเจ้าท่า ลงพื้นที่ตรวจสอบการขุดลอกแม่น้ำพุง

ป.ป.ช. เชียงราย ร่วมกับกรมเจ้าท่าลงพื้นที่ตรวจสอบ การขุดลอกแม่น้ำพุง ตำบลเชียงเคี่ยน อำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย

          เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2566 นายเนติพล ชุมยวง ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดเชียงราย มอบหมายให้เจ้าหน้าที่กลุ่มงานป้องกันการทุจริต ลงพื้นที่เฝ้าระวังกรณีได้รับแจ้งเบาะแสจากประชาชนในพื้นที่เกี่ยวกับโครงการขุดลอกแม่น้ำพุง บริเวณตำบลเชียงเคี่ยน ซึ่งเป็นลำน้ำสาธารณประโยชน์ แม่น้ำพุง บ้านสารภี หมู่ที่ 5, บ้านสันชุม หมู่ที่ 2, บ้านใหม่สันชุม หมู่ที่ 12 ตำบลเชียงเคี่ยน อำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย งบประมาณดำเนินโครงการ จำนวน 2.8 ล้านบาท ซึ่งประชาชนร้องเรียนการดำเนินโครงการแต่ไม่มีการติดป้ายรายละเอียดโครงการ มีความสุ่มเสี่ยงต่อการทุจริต อีกทั้งมีรถบรรทุกขนดิน ทราย เข้า-ออกบริเวณลำน้ำสาธารณประโยชน์ และมีการปิดทางห้ามผ่านทำให้ประชาชนเกิดความเดือดร้อนไม่สามารถสัญจรผ่านได้

          จากการลงพื้นที่ของสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดเชียงราย พบว่าโครงการดังกล่าวเป็นโครงการขุดลอกร่องน้ำทางเรือเดินและบำรุงรักษาสภาพลำน้ำสาธารณประโยชน์ บริเวณแม่น้ำพุง เพื่อการเดินเรือ การระบายน้ำแก้ไขปัญหาสิ่งกีดขวางทางน้ำ ป้องกันอุทกภัยและแก้ไขปัญหาภัยแล้ง ซึ่งทางเทศบาลตำบลเชียงเคี่ยนเป็นผู้รับผิดชอบโครงการได้รับการอนุญาตให้ดำเนินการจากสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาเชียงราย ขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินโครงการ ทั้งนี้ ป.ป.ช. ประจำจังหวัดเชียงราย ได้กำชับให้เทศบาลตำบลเชียงเคี่ยน กำกับ ดูแล ตรวจสอบ และควบคุมการขุดลอกให้ถูกต้องตามเงื่อนไขของโครงการอย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันการทุจริตและเพื่อให้การดำเนินโครงการเกิดประโยชน์ตามวัตถุประสงค์มากที่สุด

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้