ป.ป.ช. จับมือผู้ว่าราชการจังหวัด เฝ้าระวังการทุจริตและประพฤติมิชอบระดับจังหวัด

Last updated: 27 ม.ค. 2566  |  4206 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ป.ป.ช. จับมือผู้ว่าราชการจังหวัด เฝ้าระวังการทุจริตและประพฤติมิชอบระดับจังหวัด

ประธานกรรมการ ป.ป.ช. เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมและสนับสนุนให้ประชาชนและหน่วยงานของรัฐมีส่วนร่วมในการป้องกันและปราบปรามการทุจริต (คณะกรรมการ สปท.) ครั้งที่ 1/2566

วันที่ 27 มกราคม 2566 พลตำรวจเอก วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานกรรมการ ป.ป.ช. ในฐานะประธานกรรมการส่งเสริมและสนับสนุนให้ประชาชนและหน่วยงานของรัฐมีส่วนร่วมในการป้องกันและปราบปรามการทุจริต เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมและสนับสนุนให้ประชาชนและหน่วยงานของรัฐมีส่วนร่วมในการป้องกันและปราบปรามการทุจริต (คณะกรรมการ สปท.) ครั้งที่ 1/2566 ในการนี้มี นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. นายอุทิศ บัวศรี รองเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. และผู้บริหารสำนักงาน ป.ป.ช. พร้อมด้วย คณะกรรมการ สปท.ผู้ทรงคุณวุฒิจากหน่วยงานภายนอก ผู้แทนจากภาคเอกชน ภาคประชาสังคม และผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุมผู้บริหาร ชั้น 3 อาคาร 1 สำนักงาน ป.ป.ช. (สนามบินน้ำ) และระบบประชุมทางไกล (Web Conference)

สำหรับการประชุมในครั้งนี้ มีเรื่องสำคัญเข้าที่ประชุมเพื่อรับทราบและพิจารณาดังนี้

  1. เรื่อง พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการป้องกันและปราบปรามการทุจริตระหว่างสำนักงาน ป.ป.ช. กับ สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา และสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร
  2. เรื่อง ความก้าวหน้าการดำเนินงานของคณะกรรมการผลักดันการดำเนินงานตามแผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ ประเด็นการต่อต้านการทุจริตและประพฤติมิชอบ จังหวัด...
  3. เรื่อง ความก้าวหน้าการขับเคลื่อนหลักธรรมคำสอนในพระพุทธศาสนากับหลักสูตรต้านทุจริตศึกษา (Anti-Corruption Education)
  4. เรื่อง ความก้าวหน้าการดำเนินงานของคณะอนุกรรมการพิจารณาหลักเกณฑ์การคัดเลือกบุคคลให้ได้รับเข็มกิตติคุณของสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ
  5. เรื่อง แต่งตั้งอนุกรรมการขับเคลื่อนการส่งเสริมและสนับสนุนให้ประชาชนและหน่วยงานของรัฐมีส่วนร่วมในการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ประจำภาค 1 แทนตำแหน่งที่ว่าง 1 ตำแหน่ง
  6. เรื่อง แนวทางการบูรณาการการดำเนินงานด้านป้องกันการทุจริตระหว่างสำนักงาน ป.ป.ช. และสถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน (องค์การมหาชน)

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้