ป.ป.ช. ชี้มูลความผิด 'ประจวบ ธรณี' อดีตนายช่างโยธาทรัพยากรน้ำขอนแก่น ร่ำรวยผิดปกติ

Last updated: 26 ต.ค. 2565  |  2996 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ป.ป.ช. ชี้มูลความผิด 'ประจวบ ธรณี' อดีตนายช่างโยธาทรัพยากรน้ำขอนแก่น ร่ำรวยผิดปกติ

ป.ป.ช. ชี้มูลความผิดนายประจวบ ธรณี เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งนายช่างโยธา ระดับชำนาญงาน ส่วนพัฒนาและฟื้นฟูแหล่งน้ำ สำนักทรัพยากรน้ำ ภาค 4 จังหวัดขอนแก่น ร่ำรวยผิดปกติ

          วันที่ 26 ตุลาคม 2565 นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. ในฐานะโฆษกสำนักงาน ป.ป.ช. แถลงว่าคณะกรรมการ ป.ป.ช. มีมติชี้มูลความผิดกรณีร่ำรวยผิดปกติ นายประจวบ ธรณี ผู้ถูกกล่าวหา และนางเกษแก้ว ธรณี คู่สมรส มีพฤติการณ์เกี่ยวกับกระแสเงินไหลเวียนผิดปกติ โดยมีรายการฝากเงินเข้าบัญชีธนาคาร และถอนเงินออกจากบัญชีเงินฝากธนาคารเป็นจำนวนมากอย่างต่อเนื่อง เกินกว่ารายได้ในแต่ละเดือนที่ผู้ถูกกล่าวหาและคู่สมรส จะพึงมีได้รวมรายการฝากเงินทั้งสิ้น 296 รายการ รวมเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 254,973,876.14 บาท และยังพบว่า มีการซื้อที่ดิน หรือที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง เป็นจำนวนมาก รวม 17 แปลง และบางรายการมีราคาที่สูงมาก และมีการซื้อยานพาหนะในราคาที่สูง และเป็นการซื้อด้วยเงินสด หรือชำระเงินดาวน์ด้วยเงินสดเป็นจำนวนเงินที่สูง ได้แก่ รถยนต์ยี่ห้อ HONDA แบบ ACCORD 2.4 ราคา 1,697,000 บาท ซึ่งเป็นการซื้อด้วยเงินสด รถยนต์ยี่ห้อ TOYOTA แบบ CAMRY 2.4 ซึ่งมีการชำระเงินดาวน์ จำนวน 1,000,000 บาท และมีการซื้อรถยนต์ยี่ห้อ AUDI แบบ TT 2.0 COUPE ซึ่งเป็นรถที่มีราคาที่สูงมาก

          นายนิวัติไชย เกษมมงคล กล่าวว่า นอกจากนี้ จากการตรวจสอบหนี้สินของ ผู้ถูกกล่าวหาและของคู่สมรส ยังพบข้อพิรุธ หรือความผิดปกติว่าหนี้สินที่คู่สมรสได้ทำสัญญากู้เงินจากธนาคาร มีการชำระหนี้โดยการชำระเงินเป็นจำนวนที่สูง คณะกรรมการ ป.ป.ช. พิจารณาแล้วมีมติว่านายประจวบ ธรณี ผู้ถูกกล่าวหา ร่ำรวยผิดปกติ ตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2542 และที่แก้ไขเพิ่มเติม ประกอบมาตรา 192 แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ ว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2561

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้