สมาคมสถาบันการเงินของรัฐ ผนึกกำลังมูลนิธิต่อต้านการทุจริต มุ่งยกระดับคุณธรรมและความโปร่งใสในองค์กร

Last updated: 27 มิ.ย. 2565  |  4395 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สมาคมสถาบันการเงินของรัฐ ผนึกกำลังมูลนิธิต่อต้านการทุจริต มุ่งยกระดับคุณธรรมและความโปร่งใสในองค์กร

สมาคมสถาบันการเงินของรัฐ เดินหน้ายกระดับคุณธรรมและความโปร่งใสในองค์กร ประกาศเจตจำนงการป้องปรามการทุจริตคอร์รัปชัน

วันจันทร์ที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2565 ศาสตราจารย์พิเศษ วิชา มหาคุณ ประธานกรรมการมูลนิธิต่อต้านการทุจริต และนายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ในฐานะประธานสมาคมสถาบันการเงินของรัฐ โดยมีผู้แทนธนาคารออมสิน ธนาคารกรุงไทยจำกัด (มหาชน) ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย และบรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงพร้อมร่วมประกาศเจตจำนงดังกล่าวเพื่อต่อต้านการทุจริตทุกรูปแบบ สร้างสังคมไทยที่ไม่ทนต่อการทุจริต ณ ห้องวิมานเมฆ ชั้น 3 อาคาร 2 ธนาคารอาคารสงเคราะห์ สำนักงานใหญ่

ศาสตราจารย์พิเศษ วิชา มหาคุณ กล่าวปาฐกถาพิเศษ เรื่อง สถาบันการเงินของรัฐกับการต่อต้านการทุจริต ตอนหนึ่งว่าระบบสถาบันการเงินคือผู้ดูแลการเงินเพื่อตอบสนองความต้องการของประชาชนต้องมีวินัยการเงินการคลัง มีจิตสาธารณะ ให้ถือประโยชน์ของตนเองเป็นที่สอง ให้ถือประโยชน์ประชาชนเป็นที่หนี่ง ท่านจะมีความเจริญรุ่งเรืองเป็นที่นับถือ "Do the right thing" ทำในสิ่งที่ถูกต้อง แต่ก่อนที่จะทำต้องรู้ว่าอะไรผิดอะไรถูก แยกแยะให้ออกว่าอะไรส่วนตัวอะไรส่วนรวม เราไม่สามารถแก้ปัญหาทุจริตได้ ถ้าเราไม่ได้เริ่มจากชุมชน วิถีชีวิตชุมชนที่ไม่ถูกต้องที่ยังเห็นแก่ประโยชน์ส่วนตน เราต้องให้ชุมชนสู่วัฒนธรรมวิถีชีวิตที่มีจิตสาธารณะที่เห็นประโยชน์ส่วนรวม ทุกภาคส่วนต้องผนึกกำลังกันรณรงค์ป้องก้นการทุจริตที่มีเจตนารมณ์เดียวกันในการต่อต้านการทุจริต ไม่ยอม ไม่ทนต่อการทุจริต

มูลนิธิต่อต้านการทุจริต กับสมาคมสถาบันการเงินของรัฐและสมาชิก ได้ผนึกกำลังความร่วมมือระหว่างองค์กรลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการยกระดับคุณธรรมและความโปร่งใส 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้