คปภ.ชวนคนนนท์อุ่นใจ ขับขี่ปลอดภัย เพราะมีประกันภัย พ.ร.บ.

Last updated: 8 เม.ย 2565  |  5260 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คปภ.ชวนคนนนท์อุ่นใจ ขับขี่ปลอดภัย เพราะมีประกันภัย พ.ร.บ.

คปภ.ร่วมกับเทศบาลนครนนทบุรี จัดกิจกรรม "คนนนท์อุ่นใจ ขับขี่ปลอดภัย เพราะมีประกันภัย พ.ร.บ."

เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2565 เวลา 10.00 น. นายสมนึก ธนเดชากุล นายกเทศมนตรีนครนนทบุรี เป็นประธานพิธีปล่อยขบวนคาราวานเพื่อรณรงค์ "คนนนท์อุ่นใจ ขับขี่ปลอดภัย เพราะมีประกันภัย พ.ร.บ." พร้อมเปิดโครงการ "นนทบุรี เป็นจังหวัดต้นแบบด้านการประกันภัย" โดยมีนายธีรศักดิ์ ปานประเสริฐ ผู้อำนวยการสำนักงาน คปภ. จังหวัดนนทบุรี กล่าวรายงานว่าเพื่อส่งเสริมในการจัดทำประกันภัย และรณรงค์ส่งเสริมการจัดทำประกันภัย พ.ร.บ.คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถและกองทุนเงินทดแทนผู้ประสบภัย ณ เรือนเจ้าพระยา บริเวณท่าน้ำนนท์ อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี

นายสมนึก ธนเดชากุล นายกเทศมนตรีนครนนทบุรี

นายสมนึก ธนเดชากุล นายกเทศมนตรีนครนนทบุรี กล่าวว่า การจัดกิจกรรมดังกล่าว ก็ถือเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยเตือนสติผู้ใช้รถใช้ถนนให้มีความระมัดระวัง มีสติอยุ่ตลอดเวลา ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดีที่ทาง คปภ. ออกมาทำกิจกรรมแบบนี้ เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการดำเนินการโครงการในวันนี้จะเป็นส่วนหนึ่งให้พี่น้องประชาชนที่ใช้ยวดยานพาหนะ จักรยานยนต์ก็ดี ได้ตระหนักถึงความปลอดภัย และนอกจากนั้นช่วงก่อนถึงเทศกาลสงกรานต์ นอกจากความปลอดภัยในเรื่องของยวดยานพาหนะแล้วก็ยังได้มีการเฝ้าระวังในเรื่องของไวรัสโควิด-19 ทุกคนต้องอยู่ในความไม่ประมาท การ์ดไม่ตก ตนเชื่อว่าในเทศกาลสงกรานต์ที่จะมาถึงนี้อาจเกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 เพิ่มขึ้น และในส่วนของเทศบาลนครนนทบุรี ก็ได้มีมาตรการป้องกันดูแลพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งจะคอยดูแลตักเตือนในเรื่องของความไม่ประมาท การ์ดอย่าตก เว้นระยะห่าง สร้างความปลอดภัย

กิจกรรมในครั้งนี้ก็ถือเป็นส่วนหนึ่งที่ทาง คปภ. และทางเทศบาลนครนนทบุรี ได้จัดเตรียมขึ้นมาเพื่อรณรงค์ให้พี่น้องประชาชนได้ตระหนักถึงความปลอดภัยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะมาถึงนี้

นายสมนึก ธนเดชากุล ได้กล่าวขอบคุณ คปภ.ที่ได้เลือกจังหวัดนนทบุรี ในการจัดกิจกรรมรณรงค์ ขับขี่ปลอดภัย อุ่นใจไปกับ พ.ร.บ. และได้แสดงความห่วงใยเนื่องจากช่วงนี้เริ่มเข้าสู่เทศกาลสงกรานต์ 2565 ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยครั้ง จึงฝากให้ประชาชนใช้รถใช้ถนนด้วยความระมัดระวังโดยเฉพาะเส้นทางการจราจรที่ไม่คุ้นเคยเพื่อลดความเสี่ยงต่อการสูญเสียที่จะเกิดขึ้นตลอดจนตรวจสอบวันหมดอายุกรมธรรม์ประกันภัยรภภาคบังคับ (ประกัน พ.ร.บ.) ตามที่กฎหมายกำหนด เพื่อที่ระบบประกันภัยจะได้เข้ามาช่วยบริหารความเสี่ยงและ เยียวยาความเสียหายต่างๆ ที่เกิดขึ้นจากอุบัติเหตุได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นายธีรศักดิ์ ปานประเสริฐ ผู้อำนวยการสำนักงาน คปภ. จังหวัดนนทบุรี

นายธีรศักดิ์ ปานประเสริฐ ผู้อำนวยการสำนักงาน คปภ. จังหวัดนนทบุรี กล่าวว่า จากสถิติการเกิดอุบัติเหตุที่ผ่านมาในช่วงเทศกาลปีใหม่ พบว่า จังหวัดนนทบุรี มีสัดส่วนการทำประกันภัย พ.ร.บ. คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ เพียงร้อยละ 20 ของรถที่เกิดอุบัติเหตุเท่านั้น ดังนั้น การส่งเสริมและสนับสนุนให้ประชาชนมีความรู้ความเข้าใจ ตระหนักถึงความสำคัญและสิทธิประโยชน์ของการทำประกันภัย พ.ร.บ. จึงเป็นภารกิจที่สำคัญ และเร่งด่วนสำนักงาน คปภ. จังหวัดนนทบุรี จึงมีความตั้งใจที่จะเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับเทศบาลนครนนทบุรี และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดนนทบุรีในการขับเคลื่อนให้ "จังหวัดนนทบุรี เป็นจังหวัดต้นแบบด้านการประกันภัย" เพื่อให้ชาวนนทบุรี มีความเข้าใจ เข้าถึง และใช้การประกันภัยในการบริหารความเสี่ยงได้ และใน วันนี้ สำนักงาน คปภ.จังหวัดนนทบุรี จัดให้มีการส่งมอบกรมธรรม์ประกันภัย พ.ร.บ.สำหรับรถจักรยานยนต์ ให้กับคนนนทบุรี เพื่อเป็นของขวัญในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี ใหม่ไทย ผ่านองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในจังหวัดนนทบุรี รวม 7 แห่ง ดังนี้

1. องค์การบริหารส่วนจังหวัดนนทบุรี
2. เทศบาลนครนนทบุรี
3. เทศบาลเมืองบางศรีเมือง
4. เทศบาลเมืองบางกร่าง
5. เทศบาลเมืองไทรม้า
6. องค์การบริหารส่วนตำบลบางไผ่
7. องค์การบริหารส่วนตำบลบางรักน้อย

คปภ. จึงได้จัดกิจกรรมเพื่อให้ประชาชนได้ตระหนักถึงความสำคัญของการจัดทำประกันภัย พ.ร.บ. สามารถนำระบบประกันภัยไปใช้บริหารความเสี่ยงของตนเองได้อย่างถูกต้อง รวมทั้งเข้าใจถึงบทบาท และสิทธิประโยชน์ที่จะได้รับจากกองทุนทดแทนผู้ประสบภัย นายธีรศักดิ์ ปานประเสริฐ กล่าวในตอนท้าย

"...ขอความร่วมมือประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนทุกท่าน กรุณาอย่าใช้ความเร็วเกินจากกฎหมายกำหนด ในการขับขี่รถทุกประเภท เพื่อลดอุบัติเหตุและความสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินอันมีค่าของเราทุกคน..." 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้