กองทุนสื่อรุกปั้นผู้ผลิตสื่อรายใหม่ หวังสร้างผลงานสื่อสร้างสรรค์สู่สังคม

Last updated: 25 มี.ค. 2565  |  4285 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กองทุนสื่อรุกปั้นผู้ผลิตสื่อรายใหม่ หวังสร้างผลงานสื่อสร้างสรรค์สู่สังคม

กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ รุกปั้นผู้ผลิตสื่อรายใหม่ หวังสร้างผลงานสื่อสร้างสรรค์สู่สังคม

เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2565 นายธนกร ศรีสุขใส ผู้จัดการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ เปิดเผยว่า กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ร่วมกับศูนย์บริการวิชาการสถาบันพัฒนาบริหารศาสตร์ จัดทำโครงการอบรมผู้ผลิตสื่อรายใหม่ ซึ่งเป็นโครงการนำร่องที่จะใช้ในการพัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอนสำหรับผู้ผลิตสื่อรายใหม่ของกองทุนฯ และเตรียมที่จะใช้โครงการดังกล่าว เป็นโครงการนำร่องเพื่อพัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอนต่อไป ซึ่งการจัดทำหลักสูตรผู้ผลิตสื่อรายใหม่นี้ ทางกองทุนฯ ได้มีแนวทางในการพัฒนาองค์ความรู้ ควบคู่ไปกับการพัฒนาจริยธรรมของผู้ผลิตสื่อสอดรับกับยุทธศาสตร์ของหน่วยงานในการมุ่งพัฒนาและสร้างนวัตกรรมสื่อที่มีความปลอดภัยและสร้างสรรค์ ให้เป็นไปตามยุทธศาสตร์ของกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ระยะ 5 ปี (พ.ศ. 2561 - 2565) ยุทธศาสตร์ที่ 2 ส่งเสริมและพัฒนาองค์ความรู้ในการพัฒนาสื่อและนิเวศสื่อที่ปลอดภัยและสร้างสรรค์ ซึ่งได้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 21 – 24 มีนาคม 2565

นายธนกร ศรีสุขใส ผู้จัดการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์

“การอบรมในครั้งนี้ ประสบความสำเร็จเป็นไปตามเป้าหมาย ทั้งในส่วนของเนื้อหา และเน้นปฏิบัติการ ซึ่งหัวข้อการอบมรมทางโครงการได้รับเกียรติจากวิทยากรที่มีชื่อเสียง ทั้ง คุณประสาน อิงคนันท์ ผู้ก่อตั้งเพจมนุษย์ต่างวัย สายงานผู้กำกับ คุณพรรณนเรศ รุจิระนันท์ คุณปรัชญา ปิ่นแก้ว คุณบัณฑิต ทองดี และ คุณราเชนทร์ ลิ้มตระกูล ได้นำความรู้จากประสบการณ์การทำงานมาให้ความรู้แก่ผู้เข้าอบรมตลอดทั้ง 4 วัน ” นายธนกร กล่าว

สำนักงานกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ได้ประเมินการอบรมทั้ง 4 วันที่ผ่านมา ทางผู้เข้าร่วมอบรมมีความตื่นตัวเป็นอย่างมาก โดยผู้เข้าร่วมการอบรมได้มีความคิดเห็นต่อกิจกรรมในครั้งนี้ว่า ความรู้ที่ได้รับจากการเข้าอบรมนี้ มีความน่าสนใจ และจำเป็นต่อการพัฒนาวิชาชีพเป็นอย่างมาก อาทิ เบื้องหลังการถ่ายทำ การทำคลิปวีดีโอ การใช้โปรแกรมต่างๆ ข้อแนะนำในการทำงานในฐานะผู้ผลิตสื่อ การถ่ายภาพเพื่อการสื่อสารประชาสัมพันธ์ที่เหมาะสม ไม่ละเมิดลิขสิทธิ์ การทำงานในฐานะสื่อ ที่มีองค์ประกอบทั้งด้านภาษา วิธีการทำงาน รวมไปถึงมีความเข้าใจในบทบาทการทำงานของกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์มากขึ้น

ผู้จัดการกองทุนฯ กล่าวย้ำว่า "การพัฒนาศักยภาพผู้ผลิตสื่อรายใหม่ กองทุนฯ มีเป้าหมายที่จะให้กลุ่มคนเหล่านี้เติบโตขึ้นเป็นผู้ผลิตสื่อสร้างสรรค์ที่มีคุณภาพต่อไปในอนาคต ซึ่งจะทำให้มีสื่อดีๆ ออกสู่สังคมมากขึ้น และจะทำให้เกิดระบบนิเวศสื่อดีเพิ่มมากขึ้นด้วย"

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้