วุฒิสภามอบโล่เกียรติคุณให้แก่มูลนิธิต่อต้านการทุจริตผู้สนับสนุนโครงการกองทุนการศึกษา

Last updated: 16 ธ.ค. 2564  |  2290 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วุฒิสภามอบโล่เกียรติคุณให้แก่มูลนิธิต่อต้านการทุจริตผู้สนับสนุนโครงการกองทุนการศึกษา

วุฒิสภามอบโล่และประกาศเกียรติคุณให้กับมูลนิธิต่อต้านการทุจริตในฐานะผู้สนับสนุนงาน โครงการกองทุนการศึกษาวุฒิสภา

วันที่ 14 ธันวาคม 2564 เวลา 10.00 นาฬิกา ณ ห้องประชุมหมายเลข 402 – 403 ชั้น 4 อาคารรัฐสภา (ฝั่งวุฒิสภา) คณะกรรมการประสานงานเพื่อสนับสนุนโครงการกองทุนการศึกษา วุฒิสภา จัดพิธีมอบโล่และประกาศเกียรติคุณให้แก่ผู้ส่งเสริมสนับสนุนคณะกรรมการฯ โดยมีนายศุภชัย สมเจริญ รองประธานวุฒิสภา คนที่สอง ในฐานะประธานคณะกรรมการ เป็นประธานในพิธี นางปัณณิตา สท้านไตรภพ รองเลขาธิการวุฒิสภา กล่าวรายงาน และมีสมาชิกวุฒิสภา ผู้บริหารสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา และผู้รับมอบโล่และประกาศเกียรติคุณจากหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน เข้าร่วมพิธี

นายศุภชัย สมเจริญ รองประธานวุฒิสภา คนที่สอง กล่าวว่า โครงการกองทุนการศึกษาเป็นโครงการตามพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ทรงมอบหมายให้คณะองคมนตรีดำเนินการโครงการกองทุนการศึกษา และต่อมาพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงรับพระราชกรณียกิจอันสำคัญนี้ โดยมีพระบรมราโชบายสืบสาน ต่อยอดโครงการกองทุนการศึกษาให้ดีขึ้นในทุกมิติ วุฒิสภาได้ตระหนักและเล็งเห็นถึงความสำคัญในเรื่องการศึกษา การพัฒนาเด็กให้เป็นคนดี มีคุณธรรมจริยธรรมและมีจิตอาสา จึงได้ดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อสนับสนุนโครงการกองทุนการศึกษาให้แก่โรงเรียนที่ด้อยโอกาส

โอกาสนี้ รองประธานวุฒิสภา คนที่สอง ได้มอบโล่และประกาศเกียรติคุณให้แก่ผู้ส่งเสริมสนับสนุนคณะกรรมการประสานงานเพื่อสนับสนุนโครงการกองทุนการศึกษา วุฒิสภา ประกอบด้วย ผู้รับใบประกาศนียบัตร จำนวน 61 ราย และผู้รับมอบโล่จากหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน จำนวน 43 ราย ซึ่งสนับสนุนในเรื่องงบประมาณ การฝึกอบรมจิตอาสา การฝึกอบรมโครงการลูกเสือ สนับสนุนกำลังพลในการพัฒนาด้านกายภาพแก่โรงเรียนในโครงการกองทุนการศึกษา อาทิ การสาธารณูปโภค การปรับปรุงอาคารเรียน ห้องน้ำ อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ อุปกรณ์กีฬา ซ่อมแซมคอมพิวเตอร์ จัดทำโต๊ะ-เก้าอี้นักเรียน การขนส่ง และการประชาสัมพันธ์ข่าวสารของคณะกรรมการประสานงานเพื่อสนับสนุนโครงการกองทุนการศึกษา วุฒิสภา

สำหรับมูลนิธิต่อต้านการทุจริต พลเอก ธีระเดช ฉัตรเสถียรพงศ์ รองประธานกรรมการมูลนิธิต่อต้านการทุจริต เป็นตัวแทนรับโล่และประกาศเกียรติคุณในครั้งนี้ด้วย

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้