ประธานกกต.​ตรวจความพร้อมเลือกตั้งเทศบาลที่จังหวัดกาญจนบุรี มั่นใจเลือกตั้งเรียบร้อย

Last updated: 28 มี.ค. 2564  |  2193 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ประธานกกต.​ตรวจความพร้อมเลือกตั้งเทศบาลที่จังหวัดกาญจนบุรี มั่นใจเลือกตั้งเรียบร้อย

ประธานกรรมการการเลือกตั้ง ​ตรวจความพร้อมเลือกตั้งเทศบาลที่จังหวัดกาญจนบุรี มั่นใจเลือกตั้งเรียบร้อย เผยยอดร้องเรียนทุจริตรวม 289 เรื่อง

วันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคม 2564 เวลา 07.35 น. นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง พร้อมคณะ เดินทางไปตรวจความเรียบร้อยการจัดหน่วยเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรี ให้เป็นตามมาตรการควบคุมป้องกันการแพร่เชื้อของโรคระบาดไวรัสโคโรน่า (โควิด 2019) หน่วยแรก ณ โรงเรียนวัดบ้านยาง เขตเลือกตั้งที่ 2 หน่วยเลือกตั้งที่ 4-5 เทศบาลตำบลท่ามะขาม อำเภอเมืองกาญจนบุรี จังหวัดกาญจนบุรี และสังเกตการณ์การเปิดการออกเสียงลงคะแนนเลือกตั้ง ณ โรงเรียนบ้านหัวหินเขตเลือกตั้งที่ 2 หน่วยเลือกตั้งที่ 2 เทศบาลตำบลท่ามะขาม โดยมีนายขวัญเพชร ถนอมนาม ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ส่วนงานราชการที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับและร่วมสังเกตการณ์การเปิดการออกเสียงลงคะแนน และร่วมกันยืนตรงเคารพธงชาติ ก่อนที่จะเดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและสังเกตการณ์หน่วยเลือกตั้งต่างๆในเขตพื้นที่ 3 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเมืองกาญจนบุรี ประกอบด้วย เทศบาลตำบลท่ามะขาม เทศบาลตำบลแก่งเสี้ยน และเทศบาลเมืองกาญจนบุรี อำเภอท่าม่วง ประกอบด้วย เทศบาลตำบลท่าม่วง และ อำเภอท่ามะกา ประกอบด้วยเทศบาลตำบลท่ามะกา และเทศบาลตำบลดอนขมิ้น

ทั้งนี้ จังหวัดกาญจนบุรี มีจำนวนทั้งสิ้น 13 อำเภอ จำนวน 98 ตำบล จำนวน 959 หมู่บ้าน มีจำนวนประชากร ประมาณ 895,525 คน ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง จำนวนประมาณ 627,778 คน จำนวนเขตเลือกตั้ง 5 เขต รวมทุกอำเภอมีผู้สมัครนายก จำนวน 105 คน ผู้สมัครสมาชิกจำนวน 1,290 คน

นายอิทธิพร บุญประคอง กล่าวว่า การตรวจสอบความพร้อมและความเรียบร้อยในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุร ทั้ง 425 หน่วย นั้นมีความพร้อมและเริ่มการลงคะแนนแล้ว ทั้งนี้ไม่มีสิ่งบอกเหตุว่ามีความน่ากังวล อย่างไรก็ดีวันเลือกตั้งที่อยู่ในภาวะโควิด-19 ขอให้ผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งสวมหน้ากากอนามัย  ก่อนการใช้สิทธิ์และปฏิบัติตามมาตรการ อย่างไรก็ดีตนขอให้ประชาชนช่วยดูแลการเลือกตั้งและแจ้งเบาะแสการทุจริต ทั้งนี้ล่าสุดมีการแจ้งเรื่องร้องเรียน  จำนวน 289 เรื่อง โดย 108 เรื่อง เป็นเรื่องหาเสียง หลอกลวง และ 110 เรื่อง เป็นเรื่องให้เงินกับชุมนุม สาธารณะ หรือบุคคล และอีก 71 เรื่อง เป็นเรื่องอื่นๆ ทั้งนี้กกต. จะตรวจสอบตามกระบวนการต่อไป

"สำหรับพื้นที่จ.กาญจบุรี พบมีเรื่องร้องเรียน 6 เรื่อง พบเรื่องร้องเรียนให้เงิน ซื้อเสียง ของเทศบาลเมือง 1 เรื่อง และเทศบาลตำบล พบเป็นเรื่องให้เงิน ซื้อเสียงและหาเสียงหลอกลวง รวมถึงมหรสพรื่นเริง  จำนวน 5 เรื่อง" นายอิทธิพร กล่าว

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้