ศูนย์คุณธรรม (องค์การมหาชน) มอบเกียรติบัตรแก่มูลนิธิต่อต้านการทุจริต เป็นองค์กรที่ใช้หลักคุณธรรมในการบริหารจัดการองค์กร

Last updated: 25 มี.ค. 2564  |  3703 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ศูนย์คุณธรรม (องค์การมหาชน) มอบเกียรติบัตรแก่มูลนิธิต่อต้านการทุจริต เป็นองค์กรที่ใช้หลักคุณธรรมในการบริหารจัดการองค์กร

ศูนย์คุณธรรม (องค์การมหาชน) มอบเกียรติบัตรแก่มูลนิธิต่อต้านการทุจริต เป็นองค์กรที่ใช้หลักคุณธรรมในการบริหารจัดการองค์กรจนเกิดผลเป็นที่ประจักษ์ของสังคม

วันที่ 24 มีนาคม 2564 เวลา 13.30 น. นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ ประธานกรรมการ และรองศาสตราจารย์นายแพทย์ สุริยเดว ทรีปาตรี ผู้อำนวยการศูนย์คุณธรรม (องค์การมหาชน) พร้อมคณะกรรมการศูนย์ภายใต้การกำกับดูแลของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม มอบเกียรติบัตรแก่มูลนิธิต่อต้านการทุจริต เป็นองค์กรที่ใช้หลักคุณธรรมในการบริหารจัดการองค์กรจนเกิดผลเป็นที่ประจักษ์ของสังคม โดยศาสตราจารย์พิเศษ วิชา มหาคุณ ประธานมูลนิธิต่อต้านการทุจริต พลเอกจิระ โกมุทพงศ์ พลเอกธีระเดช ฉัตรเสถียรพงศ์ นางศิริรัตน์ วสุวัต พลอากาศโทกิตติทัศน์ ภาเจริญ นายสุทนต์ กล้าการขาย นายรัชพล สุวรรณโชติ พร้อมคณะกรรมการ ที่ปรึกษามูลนิธิต่อต้านการทุจริต เข้ารับมอบเกียรติบัตร ณ ศูนย์คุณธรรม (องค์การมหาชน) ณ ห้องประชุม 1 อาคารวิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล ชั้น 16 ถนนวิภาวดีรังสิต แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร

ศาสตราจารย์พิเศษ วิชา มหาคุณ ประธานมูลนิธิต่อต้านการทุจริต

นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ กล่าวว่า “เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่ศูนย์คุณธรรม ได้มอบเกียรติบัตรแก่มูลนิธิต่อต้านการทุจริตที่ได้ดำเนินการปลูกจิตสำนึกในการต่อต้านทุจริตมาอย่างเข้มแข็ง ต่อเนื่อง และมีปณิธานแน่วแน่ในการสร้างสังคมไทยให้มีคุณธรรม โดยมีศาสตราจารย์พิเศษ วิชา มหาคุณ เป็นผู้นำในการดำเนินการจนเกิดผลสำเร็จมากมายในระดับประเทศ จึงควรแก่การยกย่องและเชิดชูเกียรติในครั้งนี้”

ศาสตราจารย์พิเศษ วิชา มหาคุณ ได้กล่าวถึงทิศทางการดำเนินงานของมูลนิธิต่อต้านการทุจริต ในการมีส่วนร่วมป้องกันและปราบปรามการทุจริต ระบุว่าสิ่งที่จะทำให้ประเทศไทยดีขึ้น ต้องเริ่มต้นในระดับชุมชน หมู่บ้าน แม้จะเป็นสิ่งเล็ก ๆ ที่เรามองข้าม แต่มูลนิธิฯ เห็นว่าเป็นสิ่งยิ่งใหญ่ที่สุดและเป็นหัวใจสำคัญของประเทศและสังคมไทย จะลืมเลือนไม่ได้เลยกับคำว่า “คำตอบอยู่ที่หมู่บ้าน” เป็นที่มา “หมู่บ้านช่อสะอาด” เริ่มตั้งแต่ปี พ.ศ. 2560 - ปัจจุบันครบ 76 จังหวัด

คำว่า “ช่อสะอาด” จึงเป็นคำตอบว่า ทำไมจึงรวมกันเป็น ช่อ เพราะความสะอาดเกิดขึ้นในคนเดียวไม่ได้ แต่ต้องสะอาดทั้งหมด มารวมกันเหมือนช่อดอกไม้สวยงาม เราอยู่ที่ไหนต้องรวมพลังกัน อย่าแตกความสามัคคี เป็นน้ำหนึ่งอันเดียวกัน หลอมรวมดวงใจด้วยชาติไทยสีธงชาติ และสร้างพื้นฐานของชุมชนให้ได้ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต จะไม่มีวันทำให้พื้นฐานแตกแยกทรุดลงไป แต่เมื่อไหร่นำความทุจริตเข้ามา เหมือนกับกำลังสร้างถนน ใช้เงินไม่คุ้มค่า ฝนตกมานิดเดียว พังทลาย เพราะเงินส่วนใหญ่เข้ากระเป๋าผู้มีอำนาจ ดังนั้น ทุกอย่างต้องทำเพื่อส่วนรวม เสาหลัก 4 เสา ต้องมั่นคง ได้แก่ กายสะอาด พฤติกรรมสะอาด จิตสะอาด และปัญญาสะอาด


 นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ ประธานกรรมการศูนย์คุณธรรม (องค์การมหาชน)

ศาสตราจารย์พิเศษ วิชา มหาคุณ ประธานมูลนิธิต่อต้านการทุจริต 

รองศาสตราจารย์นายแพทย์ สุริยเดว ทรีปาตรี ผู้อำนวยการศูนย์คุณธรรม (องค์การมหาชน) 

 พลเอกจิระ โกมุทพงศ์ ที่ปรึกษามูลนิธิต่อต้านการทุจริต

พลเอกธีระเดช ฉัตรเสถียรพงศ์ รองประธานมูลนิธิต่อต้านการทุจริต

พลอากาศโทกิตติทัศน์ ภาเจริญ กรรมการมูลนิธิต่อต้านการทุจริต 

นางศิริรัตน์ วสุวัต กรรมการมูลนิธิต่อต้านการทุจริต

นายดนัย จันทร์เจ้าฉาย กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิศูนย์คุณธรรม (องค์การมหาชน)

นายนิพนธ์ นราพิทักษ์กุล กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิศูนย์คุณธรรม (องค์การมหาชน) 

นายรัชพล สุวรรณโชติ ที่ปรึกษามูลนิธิต่อต้านการทุจริต 

ที่ปรึกษามูลนิธิต่อต้านการทุจริต 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้