'นิศากร วิศิษฏ์สรอรรถ' รองผู้ว่าฯนนทบุรี เสนอมาตรการเฝ้าระวังป้องกันและตรวจเชิงรุกโควิด-19

Last updated: 20 ธ.ค. 2563  |  2729 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'นิศากร วิศิษฏ์สรอรรถ' รองผู้ว่าฯนนทบุรี เสนอมาตรการเฝ้าระวังป้องกันและตรวจเชิงรุกโควิด-19

นางนิศากร วิศิษฏ์สรอรรถ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี เสนอมาตรการคุมเข้มเฝ้าระวังป้องกันและตรวจเชิงรุกโควิด-19

วันที่ 20 ธันวาคม 2563 เวลา 14.00 น. นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี มอบหมายให้ นางนิศากร วิศิษฏ์สรอรรถ รองผู้ว่าราชการจังหวัด เป็นประธานการประชุมเฝ้าระวังป้องกันและตรวจเชิงรุกโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 จังหวัดนนทบุรี พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ณ ห้องประชุม 1 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี โดยที่ประชุมได้พิจารณามาตรการป้องกันควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 เพื่อเป็นข้อมูลเสนอเข้าที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนนทบุรี ได้แก่

1. ให้ชาวไทยและชาวต่างชาติที่เดินทางมาจากจังหวัดสมุทรสาคร กักตัวและสังเกตอาการที่บ้าน เป็นเวลา 14 วัน โดยต้องสวมหน้ากากตลอดเวลา หลีกเลี่ยงการคลุกคลีใกล้ชิดกับผู้อื่น ไม่ควรไปในที่ชุมชน หลีกเลี่ยงการเดินทางด้วยรถโดยสารสาธารณะ และหากมีอาการผิดปกติ เช่น ไข้ ไอ เจ็บคอ น้ำมูก จมูกไม่ได้กลิ่น ลิ้นไม่รับรส ให้ไปตรวจที่โรงพยาบาลใกล้บ้านทันที

2. ให้ชาวไทยและชาวต่างชาติที่เดินทางมาจากจังหวัดสมุทรสาคร ที่เคยเข้าไปที่ตลาดกลางกุ้งและ บริเวณหอพักศรีเมือง ซึ่งเป็นสถานที่เสี่ยงสูงของจังหวัดสมุทรสาคร เข้ารายงานตัว ตรวจหาเชื้อ และกักตัวที่ Local Quarantine (LQ) เป็นเวลา 14 วัน

3. ให้ชาวไทยและชาวต่างชาติที่เดิน ทางมาจากจังหวัดสมุทรสาคร ตามข้อ 1 และข้อ 2 สามารถตรวจหาโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 ได้ฟรี ที่โรงพยาบาลใกล้บ้าน

4. ค้นหาเฝ้าระวังเชิงรุกในพื้นที่ เสี่ยงสูงของทุกอำเภอในจังหวัดนนทบุรี

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้