เปิดไทม์ไลน์ แม่ค้าขายปลา สมุทรสาคร ติดโควิด-19 ไม่ได้เดินทางออกนอกพื้นที่

Last updated: 17 ธ.ค. 2563  |  2200 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เปิดไทม์ไลน์ แม่ค้าขายปลา สมุทรสาคร ติดโควิด-19 ไม่ได้เดินทางออกนอกพื้นที่

เปิดไทม์ไลน์ แม่ค้าขายปลา สมุทรสาคร ป่วยโควิด-19 รายล่าสุดของจังหวัด เบื้องต้นพบไม่ได้เดิ นทางออกนอกพื้นที่ กักตัวผู้ใกล้ชิด 4 กลุ่ม รวมบุคลากรทางการแพทย์ 8 ราย เร่งหาต้นตอรับเชื้อมาจากที่ใด

วันที่ 17 ธันวาคม 2563 จากกรณี นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ร่วมแถลงข่าว พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 รายล่าสุด เป็นหญิงวัย 67 ปี อาชีพค้าขาย อยู่ในตลาดแห่งหนึ่ง ใน อำเภอเมืองสมุทรสาคร เบื้องต้นจากการสืบสวนโรค พบเป็นผู้ที่ไม่ชอบสวมแมสก์ ไม่เคยเดินทางไปไหน อยู่แต่ที่บ้าน และที่ทำงาน มีลูกจ้างเป็นชาวเมียนมา 2 คน อยู่ร่วมบ้านเดียวกับลูกชาย และไปนอนเฝ้าแม่อายุ 95 ปี ที่ป่วยติดเตียงในบ้านฝั่งตรงข้ าม ขณะนี้ผู้ป่วยเข้ารักษาตัวที่ รพ.สมุทรสาคร ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

สำหรับอาการที่พบคือ เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2563 มีอาการปวดเมื่อย จมูกไม่ได้กลิ่น จึงเข้ารับการตรวจที่ โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง พบว่ามีผลเป็นบวก จึงส่งมาเข้ารับการรักษาต่อที่ โรงพยาบาลสมุทรสาคร จากนั้นวันที่ 17 ธันวาคม 2563 ผลการตรวจ 2 ครั้งจากโรงพยาบาลสมุทรสาคร และ ศวก.ที่ 5 สมุทรสงคราม พบผลเป็นบวก แพทย์ยืนยันว่าติดเชื้อโควิด – 19 ขณะนี้อยู่ในระหว่างการกักกันรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสมุทรสาคร

ส่วนผู้ใกล้ชิดที่ถูกกักกันตัวไว้เพื่อเฝ้าดูอาการด้วยนั้นมี ด้วยกัน 4 กลุ่ม รวม 18 คน ประกอบด้วย

  • กลุ่มที่ 1 ลูกชายคนที่ 2 (ชาย 31 ปี) กับ เพื่อนลูกชาย (หญิง 25 ปี) ผลไม่พบเชื้อ กักตัวที่ รพ.สมุทรสาคร
  • กลุ่มที่ 2 มารดาผู้ป่วยติดเตียง (หญิง 95 ปี), น้องชายผู้ป่วย (ชาย 57 ปี), น้องสะใภ้ (หญิง 57 ปี), พี่สาวคนโต (หญิง 73 ปี), แม่บ้าน (ไป-กลับ) (หญิง 56 ปี) ทั้งหมดอยู่ระหว่างรอผล กักตัวที่บ้าน
  • กลุ่มที่ 3 เป็นกลุ่มที่สัมผัสกับผู้ป่วยในช่วงขายของ คือ ลูกชายคนที่ 1 (ชายอายุ 39 ปี) กักกันตัวที่โรงพยาบาล, ลูกจ้างพม่าชาย 40 ปี กับ ลูกจ้างพม่าชายอายุ 48 ปี อยู่ระหว่างติดตามมาเก็บตัวอย่างและกักตัว
  • กลุ่มที่ 4 กลุ่มบุคลากรทางการแพทย์ 8 ราย เก็บตัวอย่างส่งตรวจแล้ว ไม่พบเชื้อ

 

นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี เผยอีกว่า สำหรับต้นตอของเชื้อโควิด-19 ที่เกิดขึ้นกับผู้ป่วยรายนี้ ยังอยู่ในระหว่างการสอบสวนโรค ว่ารับเชื้อมาจากใคร ซึ่งขอให้รอฟังการแถลงข่าวจากทางผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร หรือบุคลากรที่ได้รับมอบหมายเท่านั้น อย่าเชื่อข่าวลือโดยยังไม่ผ่านการคัดกรองเด็ดขาด

ส่วนมาตรการในการควบคุมโรค ผู้บริหารตลาดให้ความร่วมมือในการหยุดให้บริการตลาดกุ้ง 1 วัน ในส่วนแพปลาที่พบผู้ป่วยจะหยุ ดให้บริการจนครบ 3 วัน และทำความสะอาดและฆ่าเชื้อ

ด้าน พ.ต.อ.พัฒน์ปกรณ์ ชั้นประเสริฐ รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร กล่าวอีกว่า หลังจากนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องเข้มในเรื่องมาตรการจับปรับผู้ที่ไม่สวมหน้ากากก่อนออกจากบ้าน โดยใช้มาตรการตามที่จังหวัดสมุทรสาคร เคยประกาศใช้ปรับไม่เกิน 20,000 บาท

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้