คสช. เผยแพร่เพลง “คืนความสุขให้ประเทศไทย” ขอประชาชนไว้ใจ-ศรัทธากองทัพ

Last updated: 11 ธ.ค. 2560  |  120577 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คสช. เผยแพร่เพลง “คืนความสุขให้ประเทศไทย” ขอประชาชนไว้ใจ-ศรัทธากองทัพ

กองดุริยางค์ทหารบกเผยแพร่เพลง “คืนความสุขให้ประเทศไทย” แต่งเนื้อร้อง-ทำนองโดยนักแต่งเพลงละครชื่อดัง ระบุขอประชาชนไว้ใจและศรัทธากองทัพ เพื่อให้แผ่นดินที่งดงามกลับคืนมา

เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2557 กองดุริยางค์ทหารบกได้เผยแพร่เพลง “คืนความสุขให้ประเทศไทย” ผ่านเว็บไซต์ ซึ่งแต่งเนื้อร้องและทำนองโดย นายวิเชียร ตันติพิมลพันธ์ นักแต่งเพลงประกอบละครชื่อดัง โดยมีเนื้อหาเกี่ยวกับการที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่นำโดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะหัวหน้าคณะ คสช. เข้าคุมอำนาจในการปกครองประเทศ เพื่อนำความสุขกลับคืนสู่ประเทศชาติ มีใจความสำคัญตรงที่ ทหารขอเวลาอีกไม่นาน เพื่อให้แผ่นดินที่งดงามกลับคืนมา ขอเพียงแค่ประชาชนไว้ใจและศรัทธา โดยมีเนื้อร้องดังต่อไปนี้
       
       “คืนความสุขให้ประเทศไทย”
       
       “วันที่ชาติและองค์ราชา มวลประชาอยู่มาพ้นภัย
       ขอดูแลคุ้มครองด้วยใจ นี่คือคำสัญญา
       วันนี้ชาติเผชิญพาลภัย ไฟลุกโชนขึ้นมาทุกครา
       ขอเป็นคนที่เดินเข้ามา ไม่อาจให้สายไป
       
       * เพื่อนำรักกลับมา ต้องใช้เวลาเท่าไร
       โปรดจงรอได้ไหม จะข้ามผ่านความบาดหมาง
       
       ** เราจะทำตามสัญญา ขอเวลาอีกไม่นาน
       แล้วแผ่นดินที่งดงามจะคืนกลับมา
       เราจะทำอย่างซื่อตรง ขอแค่เธอจงไว้ใจและศรัทธา
       แผ่นดินจะดีในไม่ช้า ขอคืนความสุขให้เธอ ประชาชน
       
       วันนี้ต้องเหน็ดเหนื่อยก็รู้ จะขอสู้กับอันตราย
       ชาติทหารไม่ยอมแพ้พ่าย นี่คือคำสัญญา
       วันนี้ชาติเผชิญพาลภัย ไฟลุกโชนขึ้นมาทุกครา
       ขอเป็นคนที่เดินเข้ามา ไม่อาจให้สายไป
       
       (ซ้ำ *, **)
       
       แผ่นดินจะดีในไม่ช้า ความสุขจะคืนมา..ประเทศไทย" 



 

      พ.อ.กฤษฎา สาริกา ผู้บังคับการกองดุริยางค์ทหารบก เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ในฐานะหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้แต่งเพลง "คืนความสุขให้ประเทศไทย" เพื่อสื่อความหมายที่ต้องการคืนความสุขให้กับประชาชน จากใจของหัวหน้าคณะ คสช. โดยใช้เวลาแต่งเนื้อเพลงเพียงแค่ 1 ชั่วโมงเท่านั้น ด้วยลายมือที่เขียนเอง ก่อนจะส่งให้ พ.อ.กฤษฎา โดยให้นายวิเชียร ตันติพิมลพันธ์ นำไปเรียบเรียงคำร้องและทำนอง ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า ต้องการให้สื่อถึงการจัดกิจกรรมคืนความสู่คนไทย ที่มีจัดกิจกรรมอยู่ในขณะนี้
       
       “ท่านเรียกผมเข้าไปพบ แล้วก็ใช้เวลาแต่งเพียงแค่ 1 ชั่วโมง ท่านเขียนด้วยลายมือเองกับมือ และบอกกับผมว่า ท่านต้องการสื่อความหมายที่ต้องการออกมาในแนว คืนความสุขให้กับประชาชน โดยให้ไปตีโจทย์กิจกรรมคืนความสุขสู่ประชาชน ที่มีการจัดกิจกรรมในช่วงนี้ ท่านระบุว่า ต้องการให้มีสัก 1 เพลงที่สื่อความหมายาจากความรู้สึกจากท่าน ถึงประชาชน แต่จริงๆ ท่านเขียนเนื้อเพลงที่มีเนื้อหามากกว่านี้ แต่พอเราเรียบเรียงใหม่ ก็ได้ออก มาตามที่ปรากฎณ์ ท่านอยากได้เพลงที่แบบฟังแล้ว ทำให้คนไทยได้รักกันโดยเร็ว” พ.อ.กฤษฎา สาริกา กล่าว


กดฟังเพลง “คืนความสุขให้ประเทศไทย”

กดดาวน์โหลดแบบ MP3 “คืนความสุขให้ประเทศไทย”

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้