ป.ป.ช.เปิดตัวแอปพลิเคชั่น WE STRONG เครือข่ายเฝ้าระวังกลโกง

Last updated: 23 มิ.ย. 2563  |  4897 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ป.ป.ช.เปิดตัวแอปพลิเคชั่น WE STRONG เครือข่ายเฝ้าระวังกลโกง

ป.ป.ช.เปิดตัวแอปพลิเคชั่น WE STRONG ให้ประชาชนร่วมเครือข่ายเฝ้าระวังกลโกง

เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2563 สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ว่า สำนักงาน ป.ป.ช. โดยสำนักส่งเสริมและบูรณาการการมีส่วนร่วมต้านทุจริต ได้ดำเนินการพัฒนาระบบเครือข่ายสอดส่องและแจ้งเบาะแส (watch & voice) สำนักงาน ป.ป.ช. และแอปพลิเคชั่น WE STRONG เพื่อเป็นเครื่องมือในการสร้างความรู้ ปลูกฝัง และสร้างค่านิยมในเยาวชนและประชาชนทั่วไปให้มีความตระหนักในปัญหาการทุจริต และเป็นเครื่องมือในการสอดส่องและแจ้งเบาะแส (watch & voice) ภายในชุมชนของตนเองผ่านการแจ้งเบาะแส ซึ่งนับว่าเป็นการสร้างและขยายฐานเครือข่ายในการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ในระดับประเทศ โดยใช้กลไกทางเทคโนโลยีและเครือข่ายออนไลน์มาช่วยในการสนับสนุน โดยสามารถเข้าระบบ WE STRONG ผ่านทางเว็บไซต์ https://www.nacc.go.th/we  และดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น WE STRONG ผ่านสมาร์ทโฟนได้ทั้งระบบปฏิบัติการ Android และ iOS

ทั้งนี้สำหรับระบบและแอปพลิเคชั่น WE STRONG ได้ดำเนินการพัฒนาให้มีความน่าสนใจและสามารถสนับสนุนงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตได้ โดยในระยะเริ่มแรกได้ขอความร่วมมือให้เจ้าหน้าที่สำนักงาน ป.ป.ช. สมัครเป็นสมาชิกเครือข่าย WE STRONG ก่อน เพื่อนำมาเป็นเครื่องมือและประยุกต์ใช้กับภารกิจการป้องกันและปราบปรามการทุจริต และเป็นช่องทางส่งเสริมการมีส่วนร่วมของภาคประชาชนในการทำกิจกรรมออนไลน์ และง่ายต่อการเข้าถึงข้อมูล และจะนำมาใช้กับกลุ่มเครือข่าย STRONG ในกิจกรรมสัมมนาเชิงปฏิบัติการแลกเปลี่ยนเรียนรู้สมาชิกชมรม STRONG - จิตพอเพียงต้านทุจริตสู่สังคมที่ไม่ทนต่อการทุจริต 4 ภาค และได้มีการเผยแพร่ผ่านทางเว็บไซต์สำนักงาน ป.ป.ช ดังนั้น สำนักงาน ป.ป.ช.จึงขอเชิญชวนประชาชนผู้สนใจร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการป้องกันและปราบปรามการทุจริต

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้