นีลเส็น เผยงบโฆษณาเดือนมีนาคม 2561 TV Direct และ สื่อโทรทัศน์ ยังครองแชมป์

Last updated: Apr 28, 2018  |  653 จำนวนผู้เข้าชม  |  MEDIA INSIGHT

นีลเส็น เผยงบโฆษณาเดือนมีนาคม 2561 TV Direct และ สื่อโทรทัศน์ ยังครองแชมป์

Nielsen ประเทศไทย เผยภาพรวมการใช้งบโฆษณา ประจำเดือนมีนาคม 2561 โดยแบ่งตามประเภทสื่อต่างๆ พบว่า มีมูลค่ารวมการใช้งบโฆษณาทั้งสิ้น 9,491 ล้านบาท โดย 3 อันดับแรกของสื่อที่ใช้งบโฆษณามากที่สุด คือ Traditional Channel อยู่ที่ 3,703 ล้านบาท ตามมาด้วยทีวีดิจิทัล 2,662 ล้านบาท และสื่อนอกสถานที่ 567 ล้านบาท

  1. Traditional Channel 3,703 ล้านบาท
  2. ทีวีดิจิทัล 2,662 ล้านบาท
  3. สื่อนอกสถานที่ 567 ล้านบาท
  4. สื่อหนังสือพิมพ์ 547 ล้านบาท
  5. สื่อเคลื่อนที่ 528 ล้านบาท
  6. สื่อในโรงภาพยนตร์ 517 ล้านบาท
  7. สื่อวิทยุ 419 ล้านบาท
  8. สื่อเคเบิ้ลทีวี 208 ล้านบาท
  9. สื่อออนไลน์ 121 ล้านบาท
  10. สื่อแม็กกาซีน 117 ล้านบาท
  11. สื่อ ณ จุดขาย 101 ล้านบาท


10 องค์กรที่ใช้งบโฆษณาสูงสุดในเดือนมีนาคม 2561

  1. บริษัท ยูนิลีเวอร์ (ประเทศไทย) จํากัด: 361,945,000 บาท
  2. บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด: 200,464,000 บาท
  3. บริษัท พรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล หรือ P&G: 196,336,000 บาท
  4. บริษัท โคคา-โคล่า (ไทย) จำกัด: 180,910,000 บาท
  5. บริษัท ทีวี ไดเร็ค จำกัด: 159,827,000 บาท
  6. บริษัท ไทย ซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ จำกัด: 133,168,000 บาท
  7. บริษัท โอสถสภา จำกัด : 129,005,000 บาท
  8. บริษัท ไบเออร์สด๊อรฟ (ประเทศไทย) จำกัด: 124,745,000 บาท
  9. บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด: 121,552,000 บาท
  10. บริษัท ตรีเพชร อีซูซุ เซลส์ จำกัด: 115,588,000 บาท


10 แบรนด์ที่ใช้งบโฆษณาสูงสุดในเดือนมีนาคม 2561

  1. ทีวี ไดเร็ค: 159,827,000 บาท
  2. SAMSUNG Mobile: 100,090,000 บาท
  3. เครื่องดื่มโค้ก: 92,215,000 บาท
  4. ธนาคารออมสิน: 86,823,000 บาท
  5. เครื่องดื่ม แฟนต้า: 75,746,000 บาท
  6. เทสโก้ โลตัส: 64,069,000 บาท
  7. โตโยต้า ปิ๊กอัพ: 60,799,000 บาท
  8. กระทะโคเรีย คิงส์: 60,526,000 บาท
  9. DTAC: 60,517,000 บาท
  10. โตโยต้า รถยนต์นั่งส่วนบุคคล: 59,721,000 บาท

ข้อมูลจาก นีลเส็น (ประเทศไทย)

หมายเหตุสำคัญ

สื่อกลางแจ้ง (outdoor) และสื่อเคลื่อนที่(transit):มีการรวมข้อมูลจาก JCDecaux สำหรับข้อมูลจากสื่อในสนามบินตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ปี 2560 และข้อมูลของสื่อ outdorr และ transit จาก JCDecaux ได้ถูกรวมเข้าไว้ในรายงานตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2560
นีลเส็นได้มีการเพิ่มพื้นที่การเก็บข้อมูลสื่อกลางแจ้ง (outdoor) เช่นสื่อเคลื่อนที่(transit),ป้ายบิลบอร์ด, ป้ายโฆษณาบนทางเท้า, สื่อในสนามบิน และอื่นๆ ตั้งแต่เดือนมกราคมปี2559 เป็นต้นมา

อินเตอร์เน็ท – ตั้งแต่เดือนมกราคมปี 2559 นีลเส็นได้มีการขยายการเก็บข้อมูลโมษณาผ่านสื่อ อินเตอร์เน็ทโดยครอบคลุม 50 เว็บไซต์ยอดนิยม และ 10 เว็บไซต์ยอดนิยมบนมือถือ
สำหรับภาพรวมการใช้งบโฆษณาผ่านสื่ออินเตอร์เน็ททั้งหมดกรุณาอ้างอิงข้อมูลจากDAAT

สื่อในห้าง – นีลเส็นได้มีการเพิ่มข้อมูล สื่อวิทยุในห้าง Big C และ 7 Eleven เข้ามาในฐานข้อมูล ตั้งแต่เดือนมกราคม 2559
ทั้งนี้ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2558 ข้อมูลของสื่อในห้างTesco Lotus และ Big C ไม่ได้รวมอยู่ในฐานข้อมูลของนีลเส็น

ตั้งแต่เดือน มิถุนายน 2559 เป็นต้นมา ได้มีการเพิ่มสื่อที่บริหารจัดการโดยบริษัท Plan B เข้ามาในฐานข้อมูลของสื่อกลางแจ้ง, สื่อเคลื่อนที่, และสื่อในห้าง

ขอบคุณข้อมูลภาพข่าวจาก MarketingOops!

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com