นายกฯ มอบรางวัล ITA Awards 2022 สร้างขวัญกำลังใจในการเป็นต้นแบบขยายองค์ความรู้และความโปร่งใส

Last updated: 7 พ.ย. 2565  |  4430 จำนวนผู้เข้าชม  | 

นายกฯ มอบรางวัล ITA Awards 2022 สร้างขวัญกำลังใจในการเป็นต้นแบบขยายองค์ความรู้และความโปร่งใส

นายกรัฐมนตรีมอบรางวัลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 (ITA Awards 2022)

เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน 2565 เวลา 14.00 น. ณ ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล กรุงเทพมหานคร พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลโล่เกียรติยศการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity and Transparency Assessment: ITA) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 หรือ ITA Awards 2022 เพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้แก่หน่วยงานภาครัฐและเพื่อเป็นต้นแบบในการขยายองค์ความรู้และวิธีการพัฒนาคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานให้แก่หน่วยงานภาครัฐอื่น ๆ ต่อไป โดยในการมอบรางวัลในครั้งนี้ พลตำรวจเอก วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) พร้อมด้วยผู้บริหารสำนักงาน ป.ป.ช. และผู้บริหารสูงสุดของทุกหน่วยงานที่ได้รับมอบรางวัลเข้าร่วมเป็นเกียรติในพิธีมอบดังกล่าวด้วย

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

พลตำรวจเอก วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ

นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ

รางวัลโล่เกียรติยศ ITA Awards 2022 มอบให้แก่หน่วยงานภาครัฐที่มีความโดดเด่นสูงสุดในแต่ละประเภทรางวัล โดยแบ่งออกเป็น 3 ประเภทรางวัล รวม 25 หน่วยงาน ดังนี้ 

1. รางวัลหน่วยงานที่มีผลการประเมินสูงสุด

          รางวัลโล่เกียรติยศ ITA Awards 2022 สำหรับหน่วยงานภาครัฐที่มีผลการประเมิน ITA ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 สูงสุดในแต่ละประเภทหน่วยงาน โดยมีหน่วยงานที่ได้รับรางวัล จำนวน 11 หน่วยงาน ดังนี้

          1. กรมการปกครอง

          2. จังหวัดอ่างทอง

          3. เทศบาลตำบลจังหาร อำเภอจังหาร จังหวัดร้อยเอ็ด

          4. ธนาคารอาคารสงเคราะห์

          5. มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

          6. สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ

          7. สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร

          8. องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน)

          9. องค์การบริหารส่วนจังหวัดยโสธร

          10. องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านพลับ อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

          11. องค์การบริหารส่วนตำบลโคกสะอาด อำเภอหนองแซง จังหวัดสระบุรี

2. รางวัลหน่วยงานที่มีพัฒนาการสูงที่สุด

          รางวัลโล่เกียรติยศ ITA Awards 2022 สำหรับหน่วยงานภาครัฐที่มีผลการประเมิน ITA ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 มากขึ้นกว่าปีที่ผ่านมาสูงสุดในแต่ละประเภทหน่วยงาน โดยมีหน่วยงานที่ได้รับรางวัลจำนวน 10 หน่วยงาน ดังนี้

          1. กรมการขนส่งทางราง

          2. จังหวัดกำแพงเพชร

          3. เทศบาลตำบลน้ำปลีก อำเภอเมืองอำนาจเจริญ จังหวัดอำนาจเจริญ

          4. มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต

          5. สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย

          6. สำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ (องค์การมหาชน)

          7. สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา

          8. องค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยนาท

          9. องค์การบริหารส่วนตำบลหมูม้น อำเภอเชียงขวัญ จังหวัดร้อยเอ็ด

          10. องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย

3. รางวัลจังหวัดที่มีการขับเคลื่อนการประเมิน ITA บรรลุเป้าหมายสูงสุด

          รางวัลโล่เกียรติยศ ITA Awards 2022 สำหรับจังหวัดที่มีสัดส่วนหน่วยงานภาครัฐภายในพื้นที่จังหวัดที่มีผลการประเมิน ITA ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 ผ่านเกณฑ์ตามแผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ ประเด็นการต่อต้านการทุจริตและประพฤติมิชอบ (85 คะแนนขึ้นไป) สูงสุด ซึ่งหน่วยงานภาครัฐภายในจังหวัดที่นำมาใช้ประกอบการพิจารณาการให้รางวัลประเภทนี้ ประกอบด้วย จังหวัด (ราชการส่วนภูมิภาค) องค์การบริหารส่วนจังหวัด เทศบาลนคร เทศบาลเมือง เทศบาลตำบล องค์การบริหารส่วนตำบล และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ (ยกเว้นกรุงเทพมหานครฯ) โดยมีจังหวัดที่ได้รับรางวัลจำนวน 4 จังหวัด ดังนี้

          1. นครสวรรค์

          2. บึงกาฬ

          3. ภูเก็ต

          4. สิงห์บุรี

          การมอบรางวัลโล่เกียรติยศ ITA Awards 2022 ในครั้งนี้ ถือเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างแรงจูงใจให้หน่วยงานภาครัฐทั่วประเทศมีการพัฒนาการบริหารจัดการและการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ตลอดจนให้ความสำคัญกับการประเมิน ITA โดยเฉพาะการส่งเสริมให้หน่วยงานภาครัฐหันมาให้ความสำคัญกับการกำกับดูแลการดำเนินงานให้มีคุณธรรม มีการเปิดเผยข้อมูลภาครัฐทางเว็บไซต์ของหน่วยงาน และมีการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงานให้เกิดประโยชน์สูงสูดต่อประชาชน

          ทั้งนี้ ประชาชนและผู้ที่สนใจสามารถเข้าดูรายละเอียดผลการประเมิน ITA ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 ของหน่วยงานภาครัฐที่ได้รับรางวัล ITA Awards 2022 รวมถึงหน่วยงานภาครัฐอื่น ๆ ทั่วประเทศได้ที่เว็บไซต์ https://itas.nacc.go.th หรือ Application ITAS รวมถึงสามารถรับชมสื่อความรู้เกี่ยวกับการประเมิน ITA ได้ที่ YouTube และ Facebook: ITAS NACC สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม สำนักประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส สำนักงาน ป.ป.ช. ทาง LINE Official Account: @ITAS

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้