มูลนิธิต่อต้านการทุจริต ร่วมกับ จังหวัดสุพรรณบุรี จัดกิจกรรมแต้มสีเติมฝันต่อต้านทุจริต The Arts Landmarks in Thailand

Last updated: 1 ก.พ. 2565  |  5354 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มูลนิธิต่อต้านการทุจริต ร่วมกับ จังหวัดสุพรรณบุรี จัดกิจกรรมแต้มสีเติมฝันต่อต้านทุจริต The Arts Landmarks in Thailand

มูลนิธิต่อต้านการทุจริต ร่วมกับ จังหวัดสุพรรณบุรี จัดกิจกรรมประกวดวาดภาพศิลปกรรมต่อต้านการทุจริต เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชน นิสิต นักศึกษา นักเรียน ในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ รวมทั้งประชาชนทั่วไป ในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี และจังหวัดใกล้เคียง ได้มีเวทีในการแสดงความสามารถและความคิดสร้างสรรค์งานศิลปกรรม เพื่อรณรงค์ต่อต้านการทุจริตตามโครงการแต้มสีเติมฝันต่อต้านการทุจริต The Arts Landmarks in Thailand

เมื่อวันที่ 31 มกราคม 2565 ศาสตราจารย์พิเศษ วิชา มหาคุณ ประธานกรรมการมูลนิธิต่อต้านการทุจริต เป็นประธานในกิจกรรม "แต้มสีเติมฝันต่อต้านการทุจริต The Arts Landmarks in Thailand" พร้อมมอบรางวัลการประกวดภาพวาด โดยมี นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ให้การต้อนรับพร้อมกล่าวการดำเนินงานด้านศิลปะในการมีส่วนร่วมการป้องกันการทุจริตทุกรูปแบบของจังหวัดสุพรรณบุรี ณ บริเวณสวนเฉลิมภัทรราชินี หอคอยบรรหารแจ่มใส อำเภอเมืองสุพรรณบุรี จังหวัดสุพรรณบุรี

นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่า จังหวัดสุพรรณบุรีเป็น "เมืองศิลปินแห่งชาติ" เป็นจังหวัดที่มีรากฐานทางวัฒนธรรมทางด้านดนตรีมาอย่างยาวนาน ทั้งดนตรีพื้นบ้าน ภาษาถิ่นที่มีเอกลักษณ์และยังเป็นจังหวัดที่ผลิตบุคลากรทางด้านดนตรี มีศิลปินแห่งชาติของประเทศ รวมทั้งนักดนตรีรุ่นใหม่ ทั้งเพลงลูกทุ่ง และเพลงไทยสากล ที่ได้รับความนิยมในปัจจุบันจำนวนมาก เช่น ด้านดนตรีพื้นบ้าน มีศิลปินเพลงพื้นบ้าน ที่เป็นศิลปินแห่งชาติ ได้แก่ แม่บัวผัน-พ่อไสว และแม่ขวัญจิต ศรีประจันต์ ตำนานแม่เพลงอีแซว ด้านดนตรีไทย ท่านแรก คือครูมนตรี ตราโมท (คีตกวี 5 แผ่นดิน) มีความสามารถด้านดุริยางคศาสตร์ และอีกท่าน คือ ครูแจ้ง คล้ายสีทอง มีความเชี่ยวชาญด้านการขับเสภา ผลงานที่มีชื่อเสียง คือ การขับเสภาในละครเรื่องขุนช้างขุนแผน ด้านเพลงลูกทุ่ง ด้วยเอกลักษณ์ในน้ำเสียง สำเนียงเหน่อ ทำให้จังหวัดสุพรรณบุรี ขึ้นชื่อว่า เป็นเมืองผลิตตำนานนักร้องลูกทุ่งชั้นนำ ทั้งราชาเพลงลูกทุ่ง อย่างสุรพล สมบัติเจริญ และราชินีเพลงลูกทุ่ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ และ อีกหลายท่าน เช่น ก้าน แก้วสุพรรณ, สายัณห์ สัญญา, ไวพจน์ เพชรสุพรรณ ด้านเพลงเพื่อชีวิต เมื่อกล่าวถึงเพลงเพื่อชีวิตจะเป็นใครไม่ได้ นอกจาก แอ๊ด คาราบาว ราชาเพลงเพื่อชีวิต ซึ่งได้รับการยกย่องให้เป็นศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (ดนตรีสากล) ด้านดนตรีสมัยใหม่ จากความนิยมในเสียงดนตรีที่เปลี่ยนแปลงไป ตามกาลเวลาทำให้การฟังเพลงของคนรุ่นหลัง ได้ผันไปตามยุคสมัยไปด้วย แต่จังหวัดสุพรรณบุรียังคงผลิตศิลปินนักดนตรีสมัยใหม่อย่างต่อเนื่อง เช่น ตูน บอดี้สแลม และกันต์ เดอะ สตาร์ เป็นต้น

จากจุดเด่นทางด้านดนตรี ทำให้ปัจจุบันการพัฒนาเมืองสุพรรณบุรี เกิดการทำงานร่วมกันระหว่างภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคการศึกษา ร่วมกันบูรณาการในการยกระดับเศรษฐกิจและสังคม ของจังหวัดสุพรรณบุรี ให้เป็นเมืองสร้างสรรค์ด้านดนตรี (Creative City of Music) เพื่อเป็นการเปิดประเทศสู่สากล และเป็นส่วนหนึ่งของการขับเคลื่อนจังหวัด สู่ความเป็นเมืองแห่งความสุข (City of Happiness)

ทั้งนี้​ ผลจากการประกวดภาพวาด ​มีดังนี้

  • รางวัลชนะเลิศ​ ทีม​ สตีทอาร์ทกาญจนบุรี จากวิทยาลัยอาชีวศึกษากาญจนบุรี
  • รางวัล​รองชนะเลิศอันดับ​ 1 ทีม​ ดิจิทัล​มีเดีย​ จากวิทยาลัยอาชีวศึกษาสุพรรณบุรี
  • รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2​ ทีม​ รวมมิตร​ จากวิทยาลัยอาชีวศึกษาสุพรรณบุรี

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้