ประธานกรรมการ ป.ป.ช. เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกองทุนป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ

Last updated: 22 มี.ค. 2564  |  3014 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ประธานกรรมการ ป.ป.ช. เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกองทุนป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ

ประธานกรรมการ ป.ป.ช. เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกองทุนป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ครั้งที่ 2/2564

วันที่ 22 มีนาคม 2564 พลตำรวจเอก วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานกรรมการ ป.ป.ช. ในฐานะประธานกรรมการกองทุนป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกองทุนป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ครั้งที่ 2/2564 ณ ห้องประชุม 3301 ชั้น 3 อาคาร 3 สำนักงาน ป.ป.ช. (สนามบินน้ำ) จังหวัดนนทบุรี

โดยมี นายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. นายอุทิศ บัวศรี รองเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. พร้อมด้วย ผู้แทนจากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ ผู้แทนจากกระทรวงการคลัง ผู้แทนจากสำนักงบประมาณ และคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจากหน่วยงานภายนอก ตลอดจนผู้เกี่ยวข้อง เข้าร่วมการประชุม

สำหรับการประชุมในครั้งนี้ เป็นการพิจารณาโครงการเพื่อขอรับการสนับสนุนเงินจากกองทุน ป.ป.ช. ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 และแนวทางการดำเนินงานในระยะต่อไป ซึ่งมีข้อเสนอโครงการที่ส่งมาภายในระยะเวลาที่กำหนด เพื่อขอรับการสนับสนุนเงินจากกองทุน ป.ป.ช. จำนวน 128 โครงการ โดยแบ่งเป็นตามวัตถุประสงค์ในการพิจารณาครั้งนี้ คือ

  • วัตถุประสงค์ที่ 1 (ภาคประชาชน) สนับสนุนการมีส่วนร่วมของภาคประชาชนในการตรวจสอบการใช้อำนาจรัฐ จำนวน 58 โครงการ
  • วัตถุประสงค์ที่ 1 (ภาคเอกชน) สนับสนุนภาคเอกชนในการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์หรือรณรงค์ในการป้องกันการทุจริต จำนวน 49 โครงการ
  • วัตถุประสงค์ที่ 4 ค่าใช้จ่ายอื่นใดที่จะเป็นประโยชน์ในการปฏิบัติหน้าที่ของหน่วยงานของรัฐที่มีหน้าที่และอำนาจเกี่ยวข้องกับการป้องกันและปราบปรามการทุจริต จำนวน 21 โครงการ

ทั้งนี้ เมื่อคณะกรรมการกองทุน ป.ป.ช. พิจารณาอนุมัติโครงการที่เสนอขอรับการสนับสนุนเงินจากกองทุน ป.ป.ช. ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 และผู้ได้รับการสนับสนุนได้ลงนามสัญญาและดำเนินงานตามแผนการดำเนินงานแล้ว หน่วยงานบริหารกองทุน ป.ป.ช. จะตรวจสอบ กำกับ และติดตามเพื่อให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ วิธีการ และวิธีปฏิบัติเกี่ยวกับการบริหารงานและการจัดการกองทุน ป.ป.ช. และการใช้จ่ายเงินกองทุน ป.ป.ช. พ.ศ. 2562 ต่อไป

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้