ป.ป.ช. ลงนามร่วมกับสมาคมสื่อช่อสะอาด เผยแพร่ความรู้ กระตุ้นจิตสำนึกคนไทย เปลี่ยนแนวคิด พฤติกรรมดำเนินชีวิต สร้างสังคมไม่ทนการทุจริต

Last updated: 21 ส.ค. 2563  |  2352 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ป.ป.ช. ลงนามร่วมกับสมาคมสื่อช่อสะอาด เผยแพร่ความรู้ กระตุ้นจิตสำนึกคนไทย เปลี่ยนแนวคิด พฤติกรรมดำเนินชีวิต สร้างสังคมไม่ทนการทุจริต

ป.ป.ช.ร่วมกับองค์กร สมาคม มูลนิธิ หน่วยงานด้านการสื่อสาร และภาคอุตสาหกรรมบันเทิง ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ เพื่อสร้างสังคมไม่ทนต่อการทุจริตอย่างต่อเนื่อง

วันที่ 20 สิงหาคม 2563 ณ ห้องนนทบุรี 1 ชั้น 3 อาคาร 4 สำนักงาน ป.ป.ช. ถนนนนทบุรี อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี นายสุทนต์ กล้าการขาย นายกสมาคมสื่อช่อสะอาด เข้าร่วมในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) และแผนปฏิบัติการร่วมสำนักงาน ป.ป.ช. องค์กร สมาคม มูลนิธิ หน่วยงานด้านการสื่อสาร และภาคอุตสาหกรรมบันเทิง เพื่อสร้างสังคมไม่ทนต่อการทุจริต โดยมี นางสุวณา สุวรรณจูฑะ กรรมการ ป.ป.ช. เป็นสักขีพยาน การลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในครั้งนี้ มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมลงนาม จำนวน 24 หน่วยงาน

วัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมสนับสนุนให้องค์กร สมาคม มูลนิธิ หน่วยงานด้านการสื่อสาร และภาคอุตสาหกรรมบันเทิง มีส่วนร่วมทางสังคมที่ไม่ทนต่อการทุจริต กระตุ้นเตือนให้สังคมและทุกภาคส่วนตระหนักในผลเสียหายร้ายแรงที่เกิดขึ้นจากการทุจริตคอร์รัปชัน และทำให้เกิดการร่วมมือกันทำให้สังคมไม่มีการทุจริต


นางสุวณา สุวรรณจูฑะ กล่าวว่าการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 3 และจากการลงนามครั้งที่ 1 และ 2 (เมื่อปี 2559, 2561) ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี จากการช่วยกันพัฒนาและเผยแพร่เนื้อหาเชิงสร้างสรรค์ทำให้เกิดการกระตุ้นจิตสำนึกให้คนไทยเกิดการเปลี่ยนแปลงแนวความคิดและพฤติกรรมในการดำเนินชีวิตด้วยความซื่อสัตย์สุจริต สร้างสังคมแห่งความดี สังคมที่ไม่ทนต่อการทุจริต ซึ่งก็จะนำไปสู่การนำพาประเทศไทยสู่ความโปร่งใสไร้คอร์รัปชันในอนาคตนั่นเอง และกรณีศึกษาที่เกี่ยวกับการทุจริตคอร์รัปชัน เพื่อให้สังคมเข้าใจเรื่องการทุจริต ผลสะท้อนกลับมาจากการศึกษาพบว่ามีแนวโน้มในทางที่ดีขึ้น ประกอบกับบทบัญญัติในกฎหมายของ ป.ป.ช. กำหนดให้มีเครือข่ายต่อต้านการทุจริตภาคประชาสังคม

 

สมาคมสื่อช่อสะอาด องค์กรสื่อสารมวลชนที่ประกอบกิจการสื่อที่ดีในทุกด้านรวมถึงความรับผิดชอบต่อสังคม ชุมชน ท้องถิ่น สนับสนุนให้สถานีวิทยุกระจายเสียง เผยแพร่ประชาสัมพันธ์เสริมสร้างทัศนคติค่านิยมความซื่อสัตย์สุจริต ผ่านสปอตวิทยุ สารคดีสั้น รายการวิทยุ อาทิ รายการภารกิจพิชิตโกง รายการ ป.ป.ช.จังหวัดขจัดโกง ทั้งนี้ เพื่อกระตุ้นจิตสำนึกให้คนไทยเกิดการเปลี่ยนแปลงแนวความคิดและพฤติกรรมในการดำเนินชีวิตและการอยู่ร่วมกันในสังคมบนพื้นฐานของหลักปรัชญาเศรษฐพอเพียง ที่เอื้อต่อการพัฒนาประเทศชาติและสังคมโดยรวมอย่างยั่งยืน พร้อมส่งผ่านให้คนรุ่นหลังต่อไป รวมถึงมีส่วนร่วมในการป้องกันและปราบปรามการทุจริตกับสำนักงาน ป.ป.ช. อย่างต่อเนื่อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้