แพงที่สุดในโลก!! ทุเรียนนนท์ลูกละ 1.5 ล้าน 9 ลูก 4.5 ล้าน

Last updated: 2 มิ.ย. 2562  |  8549 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แพงที่สุดในโลก!! ทุเรียนนนท์ลูกละ 1.5 ล้าน 9 ลูก 4.5 ล้าน

จังหวัดนนทบุรี จัดประมูลทุเรียนสวนดัง 9 ลูก แพงสุด พันธ์ก้านยาว จากสวนป้าต้อย-ลุงหมู ราคา 1.5 ล้านบาท รวม 9 ลูก 4.5 ล้านบาท นำเงินซื้อเครื่องมือแพทย์

          วันเสาร์ที่ 1 มิถุนายน 2562 ณ ชั้น 1 ลานโปรโมชั่น ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี เป็นประธานเปิดงานร่วมสืบสานของดีนนทบุรีในงาน Nonthaburi The King Of Durian 2019 โดยจัดให้มีการประมูลทุเรียน จำนวน 9 ลูก เพื่อนำรายได้ช่วยเหลือโรงพยาบาลและสถานสงเคราะห์ในจังหวัดนนทบุรี โดยผู้มีจิตเพื่อการกุศลมาร่วมประมูลพร้อมแขกผู้มีเกียรติรับเชิญหลายราย ซึ่งบรรยากาศภายในงานได้รับความสนใจจากบรรดาพี่น้องประชาชนที่มาใช้บริการภายในศูนย์การค้าเป็นจำนวนมาก 

นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี

นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี

นายภานุ แย้มศรี กล่าวว่า “งาน Nonthaburi The King Of  Durian 2019 เป็นงานใหญ่ที่เป็นความภาคภูมิใจของจังหวัดนนทบุรี ในด้านผลผลิตทางการเกษตร นั่นก็คือ ทุเรียนนนท์ เพื่อให้การท่องเที่ยวของจังหวัดนนทบุรีมีศักยภาพ เกิดการสร้างงานสร้างรายได้ให้กับเกษตรกรผู้ผลิตในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี” โดยทุเรียนนนท์ที่แพงที่สุดในปีนี้ได้แก่ ทุเรียนพันธ์ก้านยาว จากสวนป้าต้อย-ลุงหมู ประมูลไปในราคา 1.5 ล้านบาท สำหรับผลการประมูลมีรายละเอียดดังนี้

ดร.ชัยวัฒน์ จำนงค์การ (แถวหน้าที่หกจากซ้าย)

ดร.ชัยวัฒน์ จำนงค์การ (ที่ห้าจากซ้าย)

ลูกที่ 1 ราคา 300,000 บาท ทุเรียนพันธ์หมอนทอง จากสวนป้าต้อย-ลุงหมู ผู้ที่ประมูลได้แก่ ดร.ชัยวัฒน์ จำนงค์การ ประธานบริหารบริษัท TSG Intergard, KPN Intergard และร้าน River wine รายได้บริจาคให้โรงพยาบาลไทรน้อย

นายปภพ ธรรมชูเชาวรัตน์ (ที่สองจากซ้าย)

นายปภพ ธรรมชูเชาวรัตน์ (ที่สองจากซ้าย)

ลูกที่ 2 ราคา 270,000 บาท ทุเรียนพันธ์หมอนทอง จากสวนคุณรักษ์ ผู้ที่ประมูลได้แก่ นายปภพ ธรรมชูเชาวรัตน์ ผู้แทน พ.ต.อ.ธงชัย เย็นประเสริฐ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนนทบุรีบริจาคให้สถานแรกรับเด็กชายปากเกร็ด บ้านภูมิเวท 

นายสมนึก ธนเดชากุล (ที่สองจากซ้าย) และนางจิตรา ธนเดชากุล (ที่สามจากซ้าย)

ลูกที่ 3 ราคา 300,000 บาท ทุเรียนพันธ์หมอนทอง จากสวนยายละมัย ผู้ที่ประมูลได้แก่ นางจิตรา ธนเดชากุล รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดนนทบุรี ร่วมกับนายสมนึก ธนเดชากุล นายกเทศบาลนครนนทบุรี รายได้บริจาคให้เหล่ากาชาดจังหวัดนนทบุรี

นายเรืองศักดิ์ แสงเพ็ญพราว (ที่สามจากซ้าย)

ลูกที่ 4 ราคา 260,000 บาท ทุเรียนพันธ์กบแม่เฒ่า จากสวนคุณชูเกียรติ ผู้ที่ประมูลได้แก่ นายเรืองศักดิ์ แสงเพ็ญพราว ประธานหอการค้าจังหวัดนนทบุรี รายได้บริจาคให้สถานคุ้มครองคนไร้ที่พึ่งนนทบุรี

นายวัชระ วจีไกรลาศ (ที่สี่จากซ้าย) และนางวราภรณ์ วจีไกรลาศ (ที่สามจากซ้าย)

ลูกที่ 5 ราคา 280,000 บาท ทุเรียนพันธ์กบแม่เฒ่า จากสวนทุเรียนนนท์พิณพา ผู้ที่ประมูลได้แก่ นายวัชระ และนางวราภรณ์ วจีไกรลาศ รายได้บริจาคให้โรงพยาบาลชลประทาน

ลูกที่ 6 ราคา 230,000 บาท ทุเรียนพันธ์หมอนทอง จากสวนสุดใจ ผู้ที่ประมูลได้แก่ นายธนทัต ชวาลดิฐ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดนนทบุรี รายได้บริจาคให้ศูนย์พัฒนาศักยภาพบุคลออทิสติก จังหวัดนนทบุรี

นายธนทัต ชวาลดิฐ (ที่สองจากซ้าย)

ลูกที่ 7 ราคา 250,000 บาท ทุเรียนพันธ์หมอนทอง จากสวนทุเรียนนนท์พิณพา ผู้ที่ประมูลได้แก่ นายปภพ ธรรมชูเชาวรัตน์ ผู้แทนนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนนทบุรี รายได้บริจาคให้เหล่ากาชาดจังหวัดนนทบุรี และนายธนทัต ชวาลดิฐ ประธานกลุ่มบริษัท เอสบี เฟอร์นิเจอร์ มอบเงินบริจาคเพิ่มให้อีก 500,000 บาท แก่เหล่ากาชาดจังหวัดนนทบุรี

นายบุญนาค ศรีภิรมย์รักษ์ (ที่สามจากซ้าย) และนางลิลลี่ ศรีภิรมย์รักษ์ (ที่สองจากซ้าย)

ลูกที่ 8 ราคา 400,000 บาท ทุเรียนพันธ์หมอนทอง จากสวนคุณรักษ์ ผู้ที่ประมูลได้แก่ นายบุญนาค และนางลิลลี่ ศรีภิรมย์รักษ์ ผู้บริหารบริษัท ซูเล็ค (ประเทศไทย) จำกัด รายได้บริจาคให้สถาบันโรคทรวงอก โดยนายอนุพล ลิขิตพฤกษ์ไพศาล Benz Bkk Autohaus บริจาคเพิ่ม 200,000 บาท นายวีระกิตติ์ เอกอัครวิจิตร กรรมการบริหาร สมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย บริจาคเพิ่ม 10,000 บาท

ดร.ชัยวัฒน์ จำนงค์การ (แถวหน้าที่สามจากซ้าย) และนายทวีศักดิ์ สุทิน (แถวหน้าที่สองจากซ้าย)

ดร.ชัยวัฒน์ จำนงค์การ (ขวามือ) และนายทวีศักดิ์ สุทิน (ซ้ายมือ)

ลูกที่ 9 เป็นลูกที่สุดยอดและลูกสุดท้ายผู้เข้าประมูลต่างยกป้ายประมูลกันแบบดุเดือดต่างคนต่างไม่ยอมจนราคาพุ่งไปถึง 1.1 ล้านบาท ดร.ชัยวัฒน์ จำนงค์การ ประธานบริหารบริษัท TSG Intergard, KPN Intergard ลุกขึ้นไปตกลงกับ นายทวีศักดิ์ สุทิน ประธานคณะกรรมการบริษัท ศักดิ์สยาม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด กูว่าลูกนี้ 1.5 ล้านแล้วกันโดยออกคนละครึ่ง นายทวีศักดิ์ก็ตอบตกลงและจับมือกันที่โต๊ะประมูลในราคา 1,500,000 บาท เป็นทุเรียนก้านยาว จากสวนป้าต้อย-ลุงหมู ผู้ประมูลได้ นายทวีศักดิ์ สุทิน ประธานคณะกรรมการบริจาคให้ ร.พ.พระนั่งเกล้า รวมยอดทั้งหมด 4,500,000 บาท

นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้