รายการศาลปกครองพบประชาชน

รายการ "ศาลปกครองพบประชาชน" เพื่อเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับหลักกฎหมายปกครอง คดีปกครอง และเงื่อนไขการฟ้อง คดีปกครอง รวมทั้งการให้ความรู้เกี่ยวกับขั้นตอนกระบวนการพิจารณาคดีปกครอง

ดร.ไกลกังวล บุญปลูก วิทยากรจากสำนักงานศาลปกครอง หัวข้อ การดูแลสถานบันเทิงช่วงปีใหม่... ต้องใส่ใจนะคะ!!!

นางสาวพิณทิพย์ จิตต์พิพัฒน์ วิทยากรจากสำนักงานศาลปกครอง หัวข้อ จ่ายเงินลงทะเบียนเรียนไปแล้ว แต่ภายหลังมีคุณสมบัติไม่ผ่านเกณฑ์ ขอเงินคืนได้หรือไม่?

นางสาวธัญรดี ฟูกลิ่น วิทยากรจากสำนักงานศาลปกครอง หัวข้อ รู้ไว้ก่อนไปศาลปกครอง

นางสาวนพรัต อุดมโชคมงคล วิทยากรจากสำนักงานศาลปกครอง หัวข้อ สถานศึกษาไม่ออกใบรับรองการจบหลักสูตรให้ จนสูญเสียโอกาสทำงาน ฟ้องเรียกค่าเสียหายได้ไหม?

นายณัฐภาส สถิตย์ปิยะรัตน์ วิทยากรสำนักงานศาลปกครอง หัวข้อ ฉุกคิดสักนิด ก่อนพิจารณากำหนดจุดก่อสร้างสะพานลอย

นางสาววนิดา บุณยรัตน์ วิทยากรจากสำนักงานศาลปกครอง หัวข้อ เข้าร่วมการประมูลด้วย แต่ไม่ได้เป็นผู้ชนะ หากภายหลังหน่วยงานยกเลิกผลการประมูล จะเรียกร้องค่าเสียหายได้หรือไม่?

นายชวิศ เหล่าปิยสกุล วิทยากรสำนักงานศาลปกครอง หัวข้อ ไม่มาลงทะเบียนประมูลงานตามวันเวลาที่กำหนด มีสิทธิโดนยึดหลักประกันซองหรือไม่?

นายจำกัด ชุมพลวงศ์ รองอธิบดีศาลปกครองกลาง หัวข้อ ตำรวจนำรถจักรยานยนต์ที่ถูกโจรกรรมมาใช้ ผิดวินัยระดับไหนและบทลงโทษเป็นอย่างไร

นายจำกัด ชุมพลวงศ์ รองอธิบดีศาลปกครองกลาง หัวข้อ ขอลาออกจากราชการไปแล้ว แต่อยากกลับเข้ามาใหม่ไม่ง่ายนะครับ

นายจิตติคุณ แพงคุณ ตุลาการหัวหน้าคณะศาลปกครองกลาง หัวข้อ เป็นกำนันแต่ปรากฏตัวอยู่ในวงพนันชนไก่ ผิดวินัยร้ายแรง

นางจักราวดี มนูญพงศ์ ตุลาการศาลปกครองระยอง หัวข้อ เทศบัญญัติท้องถิ่นกำหนดให้โกดังเก็บปุ๋ยและยาปราบศัตรูพืชต้องอยู่ห่างจากชุมชน 500 เมตร สร้างภาระเกินไปหรือไม่?

นายดนัย ศรีโมรา ตุลาการหัวหน้าคณะศาลปกครองกลาง หัวข้อ ไม่ทำประโยชน์ในที่ดิน ส.ป.ก. ตามที่ได้รับจัดสรร ยอมสิ้นสิทธิและต้องออกจากเขตที่ดินดังกล่าว

นายจำกัด ชุมพลวงศ์ รองอธิบดีศาลปกครองกลาง หัวข้อ ลูกบ้านค้างชำระค่าส่วนกลาง แม้หลีกเลี่ยงไม่รับหนังสือทวงถาม เจ้าหน้าที่ก็สั่งระงับการจดทะเบียนสิทธิในที่ดินได้

นายวชิระ ชอบแต่ง อธิบดีศาลปกครองภูเก็ต หัวข้อ ออกคำสั่งให้เจ้าหน้าที่พ้นจากตำแหน่งโดยมีผลย้อนหลังไปก่อนวันที่ได้รับแจ้งคำสั่งชอบด้วยกฎหมายหรือไม่?

นายจิตติคุณ แพงคุณ ตุลาการหัวหน้าคณะศาลปกครองกลาง หัวข้อ การละทิ้งหน้าที่ จะต้องรับโทษทางวินัยทุกกรณีหรือไม่??? เพียงใด!!!

นางจักราวดี มนูญพงศ์ ตุลาการศาลปกครองระยอง หัวข้อ คำสั่งไล่ออกจากราชการมีผลตั้งแต่วันเกษียณ เงินบำเหน็จบำนาญรับไปแล้ว ต้องคืนหรือไม่

นายเอกณัฐ จิณเสน ตุลาการหัวหน้าคณะศาลปกครองกลาง หัวข้อ ให้นักศึกษาติด F ต้องให้โอกาสผู้ถูกกล่าวหาชี้แจงและคำสั่งลงโทษ ต้องออกโดยผู้มีอำนาจเท่านั้น

นายเทอดพงศ์ คงจันทร์ ตุลาการหัวหน้าคณะศาลปกครองอุบลราชธานี หัวข้อ ความรับผิดอย่างอื่น คืออะไรในคดีปกครอง (ตอนที่ 3)

นายดนัย ศรีโมรา ตุลาการหัวหน้าคณะศาลปกครองกลาง หัวข้อ รัฐขอเวนคืนที่ดินเพื่อสร้างถนน แต่ต่อมาเปลี่ยนเป็นสร้างสะพานข้ามแทน ชอบด้วยกฎหมายหรือไม่

นายจำกัด ชุมพลวงศ์ รองอธิบดีศาลปกครองกลาง หัวข้อ ผิดสัญญาชดใช้ทุน เพราะกลัว ถือเป็นเหตุลดหย่อนเบี้ยปรับได้หรือไม่?

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้