รายการศาลปกครองพบประชาชน

รายการ "ศาลปกครองพบประชาชน" เพื่อเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับหลักกฎหมายปกครอง คดีปกครอง และเงื่อนไขการฟ้อง คดีปกครอง รวมทั้งการให้ความรู้เกี่ยวกับขั้นตอนกระบวนการพิจารณาคดีปกครอง

นางสาวพิณทิพย์ จิตต์พิพัฒน์ วิทยากรจากสำนักงานศาลปกครอง หัวข้อ ฝังกลบขยะไม่ถูกหลัก... ทำต้นข้าวของชาวบ้านตาย ต้องชดใช้ค่าเสียหาย!

นายณัฐภาส สถิตย์ปิยะรัตน์ วิทยากรจากสำนักงานศาลปกครอง หัวข้อ เมื่อโรงงานใหญ่จะขอตั้ง... ต้องฟังเสียงชาวบ้านก่อนหรือไม่?

นางสาวธัญรดี ฟูกลิ่น วิทยากรจากสำนักงานศาลปกครอง หัวข้อ อบต. ไม่สูบสิ่งปฏิกูลให้ (สูบส้วม) เพราะไม่มาแจ้งความประสงค์ด้วยตนเอง

นางสาวธัญธร ปังประเสริฐ วิทยากรจากสำนักงานศาลปกครอง หัวข้อ กรรมการสหกรณ์พ้นจากตำแหน่ง เพราะทำสัญญาซื้อขายโดยไม่ต้องให้คู่สัญญวางหลักประกัน

นางสาวนพรัต อุดมโชคมงคล วิทยากรจากสำนักงานศาลปกครอง หัวข้อ สอนหนังสือเกินชั่วโมงที่กำหนด แต่หน่วยงานไม่จ่ายค่าสอนเพิ่ม ละเลยหรือไม่?

นายอนุวงศ์ ซาบุตร ผู้อำนวยการสำนักงานศาลปกครองกลาง หัวข้อ ทางเลือกใหม่ในการฟ้องคดี "ระบบงานคดีปกครองอิเล็กทรอนิกส์" ยื่นฟ้องออนไลน์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

นางสาวนิตยา บุณยรัตน์ วิทยากรจากสำนักงานศาลปกครอง หัวข้อ สนามบินตั้งใกล้บ้าน เกิดมลพิษทางเสียง รัฐจะแก้ไขเยียวยาประชาชนอย่างไร

นางสาวพิณทิพย์ จิตต์พิพัฒน์ วิทยากรจากสำนักงานศาลปกครอง หัวข้อ ศาลปกครองกับภารกิจตรวจสอบการใช้จ่ายเงินแผ่นดิน

นางสาวพิณทิพย์ จิตต์พิพัฒน์ วิทยากรจากสำนักงานศาลปกครอง หัวข้อ เพิกถอนการบรรจุครูผู้ช่วย เพราะเหตุร้องเรียนทุจริตการสอบ ชอบหรือไม่?

ดร.ไกลกังวล บุญปลูก วิทยากรจากสำนักงานศาลปกครอง หัวข้อ สหกรณ์มีมติให้สมาชิกพิมพ์ใบเสร็จรับเงินเองทางเว็บไซต์ ฟ้องเพิกถอนมตินี้ได้หรือไม่

นายณัฐภาส สถิตย์ปิยะรัตน์ วิทยากรจากสำนักงานศาลปกครอง หัวข้อ พ้นจากตำแหน่งผู้ใหญ่บ้านเพราะให้ทรัพย์สินในช่วงเวลาที่มีการเลือกตั้ง

นางสาวธัญรดี ฟูกลิ่น วิทยากรจากสำนักงานศาลปกครอง หัวข้อ ทางสาธารณประโยชน์สำหรับพลเมืองใช้ร่วมกัน จะเปลี่ยนสภาพการใช้หรือปล่อยให้มีการรุกล้ำไม่ได้

นางสาวนพรัต อุดมโชคมงคล วิทยากรจากสำนักงานศาลปกครอง หัวข้อ ฝาครอบสัญญาณไฟจราจรหล่นใส่ศรีษะเป็นเหตุให้ทุพพลภาพ ใครต้องรับผิดชอบ?

นางสาวนิตา บุณยรัตน์ วิทยากรจากสำนักงานศาลปกครอง หัวข้อ อยู่ดีๆ เลื่อนวันสอบให้เร็วขึ้น แม้จะประกาศให้ทราบแล้ว ยังถือเป็นการกระทำที่ชอบด้วยกฎหมายหรือไม่?

นางสาวพิณทิพย์ จิตต์พิพัฒน์ วิทยากรจากสำนักงานศาลปกครอง หัวข้อ ถ่ายภาพลามก หลุดสู่สาธารณะ พฤติการณ์เช่นนี้ ถือว่าเป็นผู้ประพฤติชั่วอย่างร้ายแรงหรือไม่?

นางสาวธัญรดี ฟูกลิ่น วิทยากรจากสำนักงานศาลปกครอง หัวข้อ เจ้าหน้าที่การเงินปลอมแปลงลายมือชื่อผู้มีอำนาจลงนามสั่งจ่ายเช็ค ผู้บังคับบัญชาต้องร่วมรับผิดด้วยหรือไม่?

นายณัฐภาส สถิตย์ปิยะรัตน์ วิทยากรจากสำนักงานศาลปกครอง หัวข้อ เจ้าหน้าที่ไม่ตรวจสอบเอกสารราชการอย่างถี่ถ้วน เป็นเหตุให้ประชาชนถูกหลอกซื้อขายที่ดิน ต้องชดใช้ค่าเสียหายหรือไม่?

ดร.ไกลกังวล บุญปลูก วิทยากรจากสำนักงานศาลปกครอง หัวข้อ จะทำหอพักทั้งที่ อย่าลืมดูกฎหมายให้ดีและต้องได้รับใบอนุญาตเสียก่อน

นางสาวธัญธร ปังประเสริฐ วิทยากรจากสำนักงานศาลปกครอง หัวข้อ สิทธิของผู้เสียหายในการฟ้องคดีต่อศาลปกครอง กรณีหน่วยงานทางปกครองหรือเจ้าหน้าที่ของรัฐ 'ละเลยต่อหน้าที่'

นางสาวนพรัต อุดมโชคมงคล วิทยากรจากสำนักงานศาลปกครอง หัวข้อ วางท่อประปารุกล้ำที่ดินมีเจ้าของ สามารถฟ้องขอให้รื้อได้หรือไม่?

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้